Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vụ nhà báo Pavel Seremet bị giết: Công bố video vụ nổ xe

Thứ tư, 20/07/2016 | 21:09
Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn băng ghi lại thời điểm chiếc xe cùng nhà báo Pavel Seremet bị nổ tại trung tâm thủ đô Kiev. Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe vừa đi qua phần đường dành cho người đi bộ.

Vụ nhà báo Pavel Seremet bị giết: Công bố video vụ nổ xe

Cần nhắc lại là ngày 20/7, nhà báo Ukraine nổi tiếng Pavel Seremet bị thiệt mạng trong vụ nổ xe hơi tại góc phố Bogdan Khmenhiskovo và Ivan- Franko vào lúc 7 h45 sáng khi ông cùng chiếc xe vừa mới ra khỏi nhà vài chục mét.
Chiếc xe thuộc chủ sở hữu Alena Pritula, bà là lãnh đạo báo " Sự thật Ukraine", nhưng tại thời điểm chiếc xe bị nổ bà không có mặt trong xe.
Một số nhân chứng kể lại rằng, sau khi xe bị nổ, Seremet có vài phút hấp hối, sau đó từ trần nhanh chóng.
Tổng thống Porosenko trao nhiệm vụ cho các cơ quan thực thi pháp luật nhanh chóng điều tra bối cảnh về cái chết của Seremet.
Các cơ quan thực thi pháp luật đánh giá sơ bộ đây là vụ giết người có chủ ý. Những nguyên nhân gây ra vụ giết hại nhà báo Seremet có  thể liên quan đến hoạt động nghề nghiệp, thù hằn cá nhân và " dấu hiệu Nga".
Lãnh đạo cơ quan cảnh sát Ukraine Khatia Dekanoidze tuyên bố, việc tìm ra thủ phạm vụ giết hại nhà báo Pavel Seremet là công việc danh dự của ngành.
Tỉnh trưởng Zakarpate, Cựu Thứ trưởng Bộ nội vụ Ukraine Genadi Moskal nghi ngờ các nhân viên cảnh sát Ukraine có thể tự phá được vụ án gây chấn động này. Trên địa chỉ mạng chính thức, ông viết: Trong ngành cảnh sát Ukraine không có các chuyên viên có khả năng tìm được kẻ giết nhà báo Seremet : " Những người ấy ( cảnh sát) , những người học ba tháng -  không thể đấu tranh với cướp , những kẻ giết người thuê. Hãy nghe tôi nói , để làm được việc đó, có lẽ phải trải qua thời gian không chỉ 10 năm để lãnh đạo một nhóm như vậy. Hôm nay tôi nói với nhiều chuyên viên rằng chúng tôi bắt đầu lựa chọn lại, nhưng không còn ai cả, bị đuổi hết rồi, bị làm sạch hết rồi. Cải cách không được làm như vậy, để kết thúc thảm họa như hôm nay".
Cần lưu ý là thời gian cuối nhà báo Seremet than phiền rằng ông bị theo dõi.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN