Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraine Porosenko bổ nhiệm người thân cận của Kononhenko vào chức lãnh đạo Uỷ ban chống tham nhũng của Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine.

Chủ nhật, 17/07/2016 | 21:13
Hôm thứ bảy, ngày 16/7 Tổng thống Porosenko bổ nhiệm  Pavel Demchin - Phó thứ nhất Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine làm lãnh đạo Uỷ ban chính về phòng chống tham nhũng và tội phạm có tổ chức của Uỷ ban an ninh quốc gia.

Tổng thống Ukraine Porosenko bổ nhiệm người thân cận của Kononhenko vào chức lãnh đạo Uỷ ban chống tham nhũng của Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine.

Chức vụ này vốn để trống từ khi Viktor Trepak bị sa thải.
Demchin được coi là người thân cận của Kononhenko , phó lãnh đạo đảng Blok Porosenko và là đối tác kinh doanh của Porosenko. Cựu lãnh đạo đảng Ukrov Genadi Korban hồi tháng 11/2015 viết trên Facebook rằng, Demchin " là Bố già từ đại biểu quốc hội Kononhenko và Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Sokin".
Tháng 12/2015, chương trình " Nasi Grosi" ( tiền của chúng ta) thông báo, Demchin khi giữ chức Phó phòng chống tham nhũng của Uỷ ban an ninh quốc gia đã tăng cường kiểm soát các hoạt động xuất khẩu hạt dẻ ( Orekh). Sau đó vài tháng Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili  cáo buộc cơ quan an ninh Odessa dưới sự che chở của Demchin, đã có những hành động tống tiền đối với những người kinh doanh hạt dẻ.
Theo segodnya .ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN