Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chủ tịch Uỷ ban Transparency International Ukraine hai lần trong ngày bị cướp tấn công

Thứ bảy, 16/07/2016 | 22:51
Đêm 16/7 tại quận Podole Kiev, Chủ tịch Uỷ ban chống tham nhũng quốc tế, chi nhánh Ukraine Transparency International Andrei Marusov hai lần trong đêm bị bọn cướp tấn công. Bọn trộm cướp lấy đi của ông tài liệu của cơ quan.

Chủ tịch Uỷ ban Transparency International Ukraine hai lần trong ngày bị cướp tấn công

Theo lời kể của ông, trước tiên bọn cướp hỏi tên ông và chờ thời cơ thuận lợi, chúng ăn cắp chiếc túi cùng máy tính cá nhân của ông, trong đó có lưu trữ tài liệu về hoạt động của cơ quan. Ông gọi điện báo cảnh sát tuần tra. Khi cảnh sát đến nơi, bọn cướp lại thực hiện một vụ cướp nữa đối với ông ngay trước mắt cảnh sát mà họ không bảo vệ gì ông, trái lại chỉ quan sát. Gần sáng khi vừa ra khỏi đồn cảnh sát, ông lại bị tấn công lần nữa. Lần này bọn cướp định giật của ông chiếc máy ảnh trong đó có chụp lại cuộc tấn công ông lần trước. Bị cướp hai lần trong một đêm - là điều gì đó không giống như sự trùng hợp. Ông nói:
" Tôi thiên về đánh giá sự kiện này như là việc gây áp lực thô bạo lên tổ chức Transparecy International Ukraine vì có liên quan tới các nguyên tắc hoạt động chống tham nhũng của chúng tôi. Tuần trước chúng tôi cùng chi nhánh của Anh đã tổ chức hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế về ứng dụng toà án chống tham nhũng độc lập và sự kiểm soát của cộng đồng xã hội trong lĩnh vực quốc phòng. Ngoài ra chúng tôi có những tuyên bố phê phán , trong đó lên án sự phục hồi chức vụ cho công tố viên quân sự Konstanchin Kulik, người  bị Cục phòng chống tham nhũng tình nghi làm giàu bất hợp pháp".
Transparency International Ukraine kêu gọi cảnh sát Ukraine  điều tra minh bạch vụ việc bạo lực  đối với người của tổ chức chống tham nhũng .
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN