Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraine Petr Porosenko phát biểu kêu gọi toàn dân Ukraine

Thứ bảy, 16/07/2016 | 22:39
Nhân kỷ niệm Ngày tuyên bố độc lập và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine, Tổng thống Ukraine Porosenko đã có lời phát biểu kêu gọi toàn dân Ukraine:

" Hôm nay trước  Ukraine có những thử thách mới:  Toàn vẹn lãnh thổ quốc gia bị đe dọa, gây hấn quân sự từ Nga đã làm mất ổn định đời sống kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, dẫn đến nhiều người bị thiệt mạng, vi phạm với quy mô rộng quyền tự do của con người , làm tổn hại rất lớn về vật chất đối với người dân Ukraine, các chủ thể kinh tế và xã hội nói chung. Vì thế tồn tại nhu cầu cấp thiết phải thay đổi để củng cố đất nước, để đất nước có khả năng trở thành quốc gia châu Âu, phát triển, đất nước liên kết tất cả những ý tưởng của người dân Ukraine"

Tổng thống Ukraine Petr Porosenko phát biểu kêu gọi toàn dân Ukraine

Tổng thống Porosenko bày tỏ sự tin tưởng  rằng, mặc cho những thử thách nặng nề, Ukraine sẽ tự tin tiến về phía trước bằng con đường đã chọn, mở ra những khả năng mới để phát triển thịnh vượng và vì cuộc sống  tốt đẹp hơn của các công dân Ukraine.
Porosenko nhắc lại, 26 năm trước, bằng số phiếu tuyệt đối, các đại biểu quốc hội nước cộng hoà Ukraine thuộc Liên xô đã thông qua thông cáo về độc lập của Ukraine. Porosenko cho rằng, việc thông qua văn kiện này là sự kiện đột phá của thời kỳ đó.
Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN