Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chính quyền hiện nay bỏ qua các đòi hỏi của các vùng – Tigipko

Thứ ba, 11/03/2014 | 14:44
Theo ý kiến của Đại biểu quốc hội Đảng vùng Tigipko, trong thời điểm hiện tại, cần phải tiến hành thông qua luật thay đổi về vấn đề tự quản của các địa phương (tăng quyền tự quản), với điều kiện không được tách, không được ly khai và điều đó phải được ghi lại trong hiến pháp.


Chính quyền hiện nay tại Ukraine bỏ qua các đòi hỏi của các vùng, đặc biệt là các tỉnh phía Đông, Nam. Cần thiết phải trao cho các vùng quyền tự quản lớn hơn.

“Hôm nay các tỉnh phía Đông, Nam đang sôi sục. Phải hiểu nguyên nhân từ đâu. Người dân không chịu áp lực đang diễn ra ngày hôm nay. Khi chúng ta bắt đầu bắt giữ các thủ lĩnh mà không rõ nguyên nhân, thì theo tôi điều đó chỉ làm phức tạp thêm tình hình. Cần phải nghĩ cách làm thế nào cho các vùng Đông, Nam thêm quyền tự quản, phải cho họ làm chủ cuộc sống của mình.”

“Chính quyền hiện nay giống như Yanukovich, người đã không nghe, không hiểu Maidan, không biết những gì đang diễn ra ở các vùng miền Tây. Chính quyền hiện nay cũng thế, cũng không nghe, không hiểu những gì đang diễn ra ở các vùng Đông, Nam và không muốn có những phản ứng thích hợp. Nếu có phản ứng thì chỉ làm cho người dân bị kích động thêm mà không làm dịu đi tình hình. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục thì tai họa lớn sẽ tới với chúng ta.”

Tigipko nói, ông đã 2 lần tới Moskva để gặp các lãnh đạo Nga tại Kremli, nhưng cái khó ở chỗ là Moskva không công nhận chính quyền Kiev.

Tigipko cũng bày tỏ sự phản đối việc bắt giữ cựu tỉnh trưởng Kharkov Dobkin. Ông cho rằng việc làm đó là không đúng lúc và coi đó là sự bắt bớ có lựa chọn.

Theo Segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN