Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thêm 4 quan chức quân đội, an ninh Ukraine "quay giáo"

Thứ hai, 03/03/2014 | 04:29
Theo kênh truyền hình Nga RT, đã có thêm bốn quan chức cấp cao của quân đội và an ninh Ukraine tuyên thệ trung thành với nước Cộng hòa tự trị Crimea, một động thái nữa đẩy chính quyền tự trị ở Simferopol ngày càng xa chính quyền trung ương ở Kiev.

Thêm 4 quan chức quân đội, an ninh Ukraine "quay giáo"

Quyền chỉ huy bảo vệ biên phòng Crimea Victor Melnichenko thề trung thành với nước Cộng hòa tự trị này (Nguồn: RT)

Bốn quan chức này gồm trưởng cơ quan an ninh Crimea Petyor Zima, Giám đốc Sở Nội vụ Crimea Sergey Abisov, người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp Sergei Shakhov, quyền chỉ huy bảo vệ biên phòng Crimea Victor Melnichenko.

Trước đó, Chuẩn đô đốc Denis Berezovskyi cũng đã tuyên bố đứng về phía người dân Crimea chỉ một ngày sau khi được Tổng thống tạm quyền của Ukraine Oleksandr Turchynov bổ nhiệm làm tân Tư lệnh lực lượng hải quân nước này.

Trong cuộc họp báo được tổ chức công khai tại Sevastopol ngày 2/3, ông Denis Berezovskyi tuyên bố: “Tôi, Denis Berezovskyi, thề trung thành với người dân Crimea và cam kết bảo vệ nhân dân.”

Cũng tại cuộc họp báo này, theo Itar-Tass, ông Sergey Aksyonov, Thủ tướng nước cộng hòa tự trị Crimea, đã công bố quyết định bổ nhiệm Chuẩn đô đốc Denis Berezovskyi làm tư lệnh lực lượng hải quân nước cộng hòa tự trị Crimea.

Thủ tướng Crimea Aksyonov cũng cho biết sẽ sớm thành lập Bộ Quốc phòng trực thuộc nước Cộng hòa tự trị Crimea.

Crimea là nơi có đa số người dân là người sắc tộc Nga. Đây cũng là nơi đặt một phần căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại quân cảng Sevastopol, theo thỏa thuận giữa Ukraine và Nga, mà theo đó phía Nga vẫn còn hợp đồng đến tận năm 2042./.

Theo Vietnam+


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN