Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngoại trưởng Nga cáo buộc các lãnh đạo mới của Ukraine tấn công các lợi ích của người thiểu số

Thứ hai, 03/03/2014 | 04:26
Ngày 3/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cáo buộc các nhà lãnh đạo mới của Ukraine tấn công các lợi ích của người thiểu số và cho biết những phần tử dân tộc chủ nghĩa cực đoan đang kiểm soát nhiều khu vực ở quốc gia này.

Ngoại trưởng Nga cáo buộc các lãnh đạo mới của Ukraine tấn công các lợi ích của người thiểu số

Toàn cảnh bên ngoài tòa nhà Nghị viện Crime ở thủ phủ Simferopol ngày 2/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

"Những người chiến thắng có xu hướng sử dụng thành quả chiến thắng của họ để tấn công nhân quyền và những quyền tự do cơ bản... của người thiểu số," ông Lavrov phát biểu trong phiên khai mạc Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ở Geneva.

Ông cũng nói thêm rằng "vũ lực của những kẻ theo đường lối dân tộc chủ nghĩa đe dọa mạng sống và lợi ích khu vực của người Nga cũng như cộng đồng nói tiếng Nga."

"Những kẻ cực đoan tiếp tục kiểm soát các thành phố" và "hạn chế quyền của các sắc tộc thiểu số."

"Đây là vấn đề bảo vệ các công dân của chúng tôi cũng như những người đồng bào và đảm bảo nhân quyền và quyền được sống," ông khẳng định.

Ngoại trưởng Nga cũng kịch liệt chỉ trích những lời đe dọa "trừng phạt và tẩy chay" liên quan vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ ở Ukraine.

"Những người đang cố coi tình hình hiện nay như một dạng xâm lược, và đe dọa trừng phạt hay tẩy chay, chỉ cũng chẳng khác nào những kẻ liên tục khích lệ (người Ukraine) từ chối đối thoại và cuối cùng là làm phân cực xã hội Ukraine"./.

Theo Vietnam+


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN