Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sakvarelidze thông báo về việc Saakasvili thành lập đảng đối lập với Poroshenko

Thứ sáu, 27/05/2016 | 04:20

Sakvarelidze thông báo về việc Saakasvili thành lập đảng đối lập với Poroshenko

Cựu Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraine, người cộng sự gần gũi của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili là David Sakvarelidze trong buổi gặp mặt với các luật sư tại Kharcov, thông báo, Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili trong thời gian gần đây có thể rời chức tỉnh trưởng, ông sẽ cho khởi động dự án chính trị mới, đối lập với Poroshenko.
Sakvarelidze nhấn mạnh rằng, sau khi từ chức Saakasvili không còn bất cứ trách nhiệm nào trước Poroshenko nữa. Bản thân của Sakvarelidze cũng trong trạng thái tương tự. Ông nói:
" Nếu Saakasvili bỏ Tổng thống Poroshenko thì ông ấy sẽ bỏ hẳn. Có nghĩa là sẽ không còn buổi gặp đêm nào nữa tại Phủ tổng thống, thầm thì với những kẻ cấu kết  và v...v..."
Tỉnh trưởng Odessa trong tuần cuối hai lần trở thành đối tượng bê bối. Cụ thể: Trong chuyến đi Hội thảo tại Balan, Saakasvili thông báo công ty hàng không Balan lo vé cho chuyến đi cho ông và các cộng sự của ông, tức là những người trong ban tổ chức của Balan gửi máy bay tới đón.
Muộn hơn, đại biểu quốc hội Golubov , người luôn chống đối " Đội ngũ cải cách Odessa" công bố thông tin rằng chuyến đi Balan của Saakasvili là do 2 doanh nhân Odessa tài trợ là Kayfman và Granovski . Giá chi cho chuyến bay khoảng 10 ngàn đô la.
Nhà sản xuất kênh " 1+1" đồng thời cũng là người dẫn chương trình "Nasigrosi" là Aleksandr Dubinski còn theo dõi và viết về lịch sử cùng với văn phòng của đảng mới của Saakasvili và Sakvarelidze tại Kiev.
" Mikhail Saakasvili - người đã thề không có tham vọng chính trị tại Ukraine, thuê văn phòng mang tên của mình " Đảng chống tham nhũng chính trị" tại Kiev, trên góc phố Viện bảo tàng học, ở tầng trên của một trong những nhà tài trợ chính cho mình là Boris Klayfman. Diện tích văn phòng hơn 200 m2, mỗi tháng tiền thuê 25 đô la/ m2- khoảng 5 ngàn $. Hiện nay văn phòng đang được sửa gấp"- Dubinski viết.
Thời gian cuối Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili bị chỉ chích liên tục.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN