Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhân viên an ninh khám xét văn phòng của Saakasvili

Thứ năm, 26/05/2016 | 15:41
Tại một văn phòng của Uỷ ban hành chính tỉnh Odessa đang xảy ra cuộc khám xét do các nhân viên an ninh phối hợp với Viện kiểm sát tối cao thực hiện.

Các nhân viên an ninh khám xét văn phòng của Saakasvili

Theo phóng viên dumskaya , nhà ở và văn phòng của trợ lý- cố vấn của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili là Cựu Tổng lãnh sự Gruzia Teimuraza Husnhianhidze, cũng như địa điểm đăng ký của Quỹ " Vì sự thịnh vượng của Odessa" bị lục soát.
Các hành động điều tra, khám xét được tiến hành trong khuôn khổ một vài vụ án hình sự, trong đó có vụ về hoàn trả bất hợp pháp  thuế giá trị gia tăng cho những nhà chức trách của Tổng lãnh sự quán Gruzia những năm 2012-2013.
Theo tin từ tài liệu của vụ án thì các nhà ngoại giao đã nhận gần 20 triệu gr, số tiền mua hàng may mặc, hàng hiệu đắt tiền tại Kiev. Cũng hôm nay các nhân viên điều tra tới các cửa hàng " Luis Witton" và " "Prada" cũng như tới sở thuế.
Ngoài ra Viện kiểm sát tối cao cũng quan tâm tới  hoạt động của Quỹ "Vì sự thịnh vượng của Odessa" do Cựu Tổng lãnh sự Gruzia làm chủ tịch.
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili phản ứng gay gắt trước việc Uỷ ban hành chính tỉnh bị lục soát:
" Nói chung họ bị điên cả rồi. Ngay cả ở Bắc Triều tiên cũng không làm như vậy, họ đóng chặt các  nữ nhân viên hoảng sợ của chúng tôi ở trong các văn phòng. Những tay súng đứng ở trên đầu. Công tố viên của Viện kiểm sát tối cao ở đây thực hiện vụ thuê đặt chính trị nhục nhã này. Tôi nói với Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao, rằng phải rút ngay lũ khốn ra khỏi đây. Đã tới lúc Ukraine cần chấm dứt sự nhục nhã này" - Saakasvili nói trong tức giận.
Ông tuyên bố sẽ " đi tới cùng" để loại trừ tham nhũng trong các cơ quan nhà nước. Ông nói:
" Khi bọn họ còn ở chỗ chúng ta, tôi sẽ đi tới cùng cho tới khi mỗi tên trong bọn chúng chưa bị trừng trị, khi lũ tham nhũng chưa bị quét khỏi chính phủ, viện kiểm sát và cơ quan thuế".

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN