Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chính phủ Ukraine công nhận Kharcov đứng đầu các tỉnh về phát triển kinh tế, xã hội năm 2015

Thứ bảy, 21/05/2016 | 04:07
Chính phủ Ukraine công bố Raiting phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh trong năm 2015, trong đó tỉnh Kharcov ( trừ thủ đô Kiev) dẫn đầu danh sách các tỉnh.

Chính phủ Ukraine công nhận Kharcov đứng đầu các tỉnh về phát triển kinh tế, xã hội năm 2015

Kharcov dẫn đầu các tỉnh của Ukraine về nhiều lĩnh vực, trong đó có việc đưa công nghệ tiên tiến vào việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm, việc thu ngân sách địa phương, phát triển doanh nghiệp và bảo vệ môi trường. Ngoài ra tỉnh Kharcov còn chiếm vị trí thứ nhất trong đánh giá kiểm tra theo dõi của chính phủ  về phổ cập và chất lượng giáo dục, còn tốt hơn cả Kiev.
Tỉnh trưởng Kharcov giải thích: " Chiến lược của chúng tôi là huy động thu nhập của địa phương,  tập trung tăng cường đầu tư vào hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và lĩnh vực sản xuất. Trước hết là tính hiệu quả của việc sử dụng nguồn năng lượng. Đây là mô hình cổ điển của thế giới khắc phục khủng hoảng trong kinh tế và lập nên cơ sở để tăng trưởng mới".
Mặc dù đứng đầu các tỉnh, nhưng trong Uỷ ban hành chính tỉnh Kharcov thấy tại đây còn tồn tại một loạt vấn đề đòi hỏi phải giải quyết. Trong đó có tình trạng đường xá của tỉnh và tình trạng của một số nhà máy công nghiệp lớn như nhà máy máy bay Kharcov và nhà máy "Electrotiasmas". Lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính phủ hỗ trợ giải quyết các vấn đề nêu trên, cũng như đề nghị Kiev hoạch định ra chương trình nhà nước phát triển ngành công nghiệp, cần thiết cho tất cả các tỉnh trong nước.
Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN