Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine đã hợp pháp hoá quy định trục xuất người nước ngoài

Thứ sáu, 20/05/2016 | 04:48
Quốc hội Ukraine vừa thông qua luật, theo đó những người nước ngoài trong diện bị trục xuất có thể tạm ở Ukraine thời hạn không quá 18 tháng để xác định danh tính.

Quốc hội Ukraine đã hợp pháp hoá quy định trục xuất người nước ngoài

Luật này mang số 3159 về " Những thay đổi trong một số điều luật Ukraine bảo vệ kiện tụng  đối với người nước ngoài và những người không có quốc tịch và giải quyết một số câu hỏi liên quan tới đấu tranh với nhập cư bất hợp pháp". Điều luật được thông qua toàn bộ lần 2 với 228 phiếu thuận.
Theo điều luật đã được thông qua này về " tình trạng của những người nước ngoài và những người không có quốc tịch" được xác định rằng, những người không có cơ sở pháp lý để cư trú tại Ukraine và phải cưỡng chế trục xuất sẽ được bố trí trong các trại tạm thời, với thời hạn cần thiết để xác định danh tính của họ, nhưng không được quá 18 tháng ( luật hiện hành là 12 tháng).
Bây giờ trong luật về các vi phạm hành chính Ukraine qui định thời hạn giam giữ người nước ngoài và những người không quốc tịch tại các trạm giam giữ tạm thời, nếu như họ sống tại Ukraine bất hợp pháp thời hạn tạm giữ họ không quá 6 tháng. Nếu không có điều kiện để trục xuất họ thì thời hạn có thể tăng, nhưng không quá 12 tháng.
Trong luật còn nêu các điểm đặc biệt của việc bắt giữ  những người nước ngoài và những người không quốc tịch thuộc trong diện trục xuất.
Điều luật cần thiết phải thông qua trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch hành động để nhận chế độ miễn thị thực với Liên minh châu Âu.
Theo podrovnoti .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN