Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngân hàng trung ương Ukraine hủy 30% hệ thống ngân hàng Ukraine

Thứ sáu, 20/05/2016 | 04:37
Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva kêu gọi không nên tiếc những ngân hàng không trung thực.

Ngân hàng trung ương Ukraine hủy 30% hệ thống ngân hàng Ukraine

Bà cho biết, trong giai đoạn khủng hoảng Ukraine bị mất 30% hệ thống ngân hàng:
"  Chúng tôi làm sạch lĩnh vực ngân hàng Ukraine. 73 nhà băng, tương đương với 30% hệ thống ngân hàng của Ukraine bị hủy. Nhưng thực tế không nên tiếc, bởi vì phần lớn trong số đó không phải là nhà băng, mà là những cỗ máy để rửa tiền, những cái thùng rỗng, là những cấu trúc của các tỷ phú nhà băng".
Theo đánh giá của Goltareva , khủng hoảng cũng đánh vào phần ngân hàng lành mạnh, vì thế Ngân hàng trung ương thỏa thuận với IMF về tái cấu trúc các ngân hàng. Bà cũng nhắc lại là Ngân hàng trung ương đã tiến hành thử tes đối với các ngân hàng.
Nghị viện châu Âu hứa điều tra về việc hàng loạt ngân hàng Ukraine bị đóng cửa và phá sản . Sau khi có kết quả điều tra,  Nghị viện châu Âu sẽ ra kết luận. Chủ tịch Uỷ ban về kiểm tra ngân sách của Nghị viện châu Âu là Inge Grissle nói:  " Chúng tôi bàn về sự phá sản của 72 ngân hàng Ukraine trong thời gian cuối xem số tiền bị biến mất đi đâu mà không ai  có thể tìm ra. Chúng tôi nói về sự giảm tốc độ cải cách. Ukraine chưa thực hiện xong các điều kiện để nhận 800 triệu euro giúp đỡ kinh tế vĩ mô".

Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN