Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thị trưởng Odessa Genadi Trukhanov công bố giấy chứng nhận ông không có quốc tịch Nga

Thứ năm, 19/05/2016 | 04:02

Thị trưởng Odessa Genadi Trukhanov công bố giấy chứng nhận ông không có quốc tịch Nga

Thị trưởng Odessa Trukhanov công bố giấy chứng nhận, theo lời ông đó là giấy chứng nhận chính thức từ Lãnh sự quán Nga về việc ông không có quốc tịch Nga. Ông công bố giấy chứng nhận nói trên lên Facebook . Ông viết:
" Tất cả như sự chờ đợi, mọi câu chuyện xung quanh " hai, ba quốc tịch" của tôi trên thực tế là sự bịa đặt. Các loại tài liệu do các đối thủ của tôi xuất bản ra - là những thứ giả mạo thông thường".
Trukhanov thông báo, ông muốn các cơ quan thực thi pháp luật " càng nhanh càng tốt" tìm ra những kẻ chuẩn bị ra những thứ giả mạo như vậy, sử dụng các biện pháp cần thiết  để chấm dứt những hoạt động tội phạm của những kẻ khiêu khích.
 Một số tin đáng chú ý khác trong ngày 18/5:
- Uỷ ban châu Âu ra tối hậu thư đối với Balan: Uỷ ban châu Âu sẽ đợi những tiến bộ trong việc giải quyết khủng hoảng Hiến pháp tại Balan cho tới ngày 23/5. Trong trường hợp nếu như Uỷ ban châu Âu không thấy có sự tiến bộ  trong câu hỏi quan trọng về quyền bình đẳng, thì Uỷ ban này sẽ ra kết luận về có sự đe dọa đối với quyền bình đẳng tại Balan và sẽ gửi thư chính thức cho Warsava. Trong vòng hai tuần chính quyền Balan phải trả lời. Nếu câu trả lời không thỏa đáng thì Uỷ ban châu Âu sẽ gia hạn cụ thể về thời gian để giải quyết vấn đề. Nếu Balan vẫn không thực hiện thì Brusel sẽ áp lệnh trừng phạt và tước quyền chủ tịch của Balan trong Hội đồng châu Âu. Để đạt được quyết định đó cần sự nhất trí của tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu.
- Thủ đô Paris ( Pháp ) chìm trong khói lửa: Những người dân Pháp bất bình chuyển sang tấn công.
Người dân Pháp biểu tình phản đối chính phủ thông qua luật lao động. Nếu như ban đầu biểu tình hoà bình, thì thời gian cuối tình hình hoàn toàn thay đổi , bắt đầu va chạm với cảnh sát, họ ném bom cháy vào lực lượng cảnh sát .Ngày 17/5 số người biểu tình tại thủ đô Paris len tới 220 ngàn người.

- Tại một nhà hàng tại trung tâm thành phố Uzgorod, do mâu  thuẫn, một đại biểu Hội đồng thành phố rút súng bắn bị thương trợ lý của đại biểu khác cũng thuộc Hội đồng thành phố Uzgorod.
- Đại diện của phía Nga trong Nhóm Tiếp xúc giải quyết khủng hoảng Donbass là Grưizlov tuyên bố :" Rất tiếc, nổ súng tại Donbass lại tái diễn. Thực tế đó cho thấy, nếu không có giải pháp về chính trị thì bất cứ quyết định nào trong lĩnh vực an ninh cũng chỉ là tạm thời, không bền vững. Rõ ràng là  tiến hành bầu cử tại một số vùng Donbass mà không có ân xá thì không có ý nghĩa. Cũng cần phải giải quyết quyền đặc biệt của Donbass. Bởi vì cử tri cần phải biết họ sẽ bầu cho ai, không phải như tình trạng " mua mèo trong bị". Trong thỏa thuận Minsk cũng đã nêu trực tiếp về tiến hành cải cách Hiến pháp tại Ukraine, cùng với việc bắt đầu có hiệu lực của Hiến pháp mới là phân cấp chính quyền".
Hôm nay cuộc họp của Nhóm Tiếp xúc về giải quyết khủng hoảng tại Donbass đưa ra kết luận chưa thể tiến hành bầu cử tại một số vùng tại Donbass. Việc xem xét vấn đề ân xá cũng hoãn tới phiên họp sau.
Phiến binh Donbass tuyên bố chỉ phóng thích những binh sĩ và các công dân Ukraine do họ giam giữ sau khi ân xá.
- Bộ trưởng Bộ nội vụ Ukraine Avakov cho phép Yashenhuk mang theo cả súng phóng hỏa ra phố: Nhà báo Denhis Bigus thông báo, Bộ trưởng nội vụ Avakov không những tặng cho Yashenhuk súng trường tự động, mà còn tặng cả súng phóng hỏa với tên gọi " Maxim".
- Hôm nay Chủ tịch quốc hội Ukraine Parubi đành phải đóng cửa phiên họp quốc hội vì không đủ mặt tối thiểu số đại biểu quốc hội ( 226 người).
- Chính phủ Ukraine thôngqua điều kiện bán đấu giá nhà máy cảng Odessa là nhà máy sản xuất chất hoá học lớn nhất Ukraine. Giá khởi điểm là 13,175 tỷ gr và có thể được bán trước tháng 7. Các nhà đầu tư Nga không được phép tham gia đấu thầu.
- Tại thủ đô Kiev, căn hộ của lãnh đạo OSEC bị trộm đột nhập:
Đây là cú đòn đánh vào uy tín của Ukraine. Cảnh sát thủ đô thông báo, căn hộ thuê của lãnh đạo OSEC, người Đức 50 tuổi bị trộm đột nhập lấy tiền ( số lượng không thông báo)  và tất cả các thiết bị máy tính đồ điện tử đắt tiền.
- 7 công dân Ukraine từ Pháp trên đường biển  vượt biên sang Anh . Họ đã phải trả cho bọn vận chuyển người lậu 7 ngàn euro, nhưng bị rơi vào tầm ngắm của cảnh sát Pháp, bị bắt và  bị trục xuất về Ukraine .
Tổng hợp từ các báo Segodnya , podrovnosti, Unian 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN