Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Poroshenko: Bài trừ chủ nghĩa Cộng sản tại Ukraine - Là vấn đề an ninh quốc gia

Chủ nhật, 15/05/2016 | 21:33
Hôm nay phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân bị đàn áp chính trị tại khu mộ " Bưkovnhankie", thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố, quá trình bài trừ chủ nghĩa Cộng sản tại UkrIne cần phải được kết thúc, tuy nhiên chính quyền cho mọi người thời gian để họ tự xác định tên mới cho điểm dân cư của mình.

Poroshenko: Bài trừ chủ nghĩa Cộng sản tại Ukraine - Là vấn đề an ninh quốc gia

Theo đánh giá của các nhà sử học thì tại khu rừng " Bưkovnhankie" năm 1930 đã chôn hàng chục ngàn người bởi chế độ Cộng sản.
Poroshenko nêu rõ: " Chúng ta cần phải kết thúc bài trừ Cộng sản, bởi vì đó là câu hỏi an ninh quốc gia".
Poroshenko cho biết thêm, hiện nay nhiều khu làng mạc, các điểm dân cư đã được đổi tên, nhiều tượng đài kỷ niệm các nhà hoạt động thời Xô viết đã được dỡ bỏ, tuy nhiên vẫn còn lại cả ngàn bức tượng cần phá bỏ, còn 300 điểm dân cư cần thay tên. Ông nói gay gắt:
" Tên của những tay đao phủ cùng với bản đồ Ukraine - Không được bàn cãi, còn việc lựa chọn tên mới cho tương lai cứ để người dân tự lựa chọn. Duy nhất một điều cần cẩn thận - không quay trở lại thời kỳ đổi tên đế quốc" - Tổng thống Poroshenko gia hạn thêm thời gian để người dân tự chọn tên cho địa phương mình.
Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN