Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Việc xây dựng công trình " Tường chắn" tại biên giới Lugan vẫn chưa được bắt đầu

Thứ bảy, 14/05/2016 | 23:19
Cựu Tỉnh trưởng Lugan, hiện nay là Thứ trưởng phụ trách về các vấn đề của các vùng tạm bị chiếm là Georgi Tuk thông báo, tại tỉnh Lugan hiện nay vẫn chưa bắt đầu xây dựng công trình kỹ thuật quân sự phòng thủ " Tường chắn" trên biên giới giữa tỉnh Lugan và Nga, vốn được phát động khởi công từ 2 năm trước.

Việc xây dựng công trình " Tường chắn" tại biên giới Lugan vẫn chưa được bắt đầu

 Ông nói: " Tiền xây dựng chi từ ngân sách từ trung ương, chứ không phải do tỉnh. Vì thế chúng tôi không liên quan tới vấn đề này, tức là vật liệu xây dựng, máy móc kỹ thuật, dự án. Nhiệm vụ của tôi là bảo đảm quỹ đất".
Theo lời ông, biên giới của tỉnh hiện nay vẫn hoàn toàn không được bảo vệ trong trường hợp bùng phát khủng hoảng trong vùng.
Về việc khởi công xây dựng công trình phòng thủ mang tên " Tường chắn" có chiều dài hơn 3 ngàn km theo biên giới với Nga được Thủ tướng Ukraine Yashenhuk công bố năm 2014. Nhiệm vụ của công trình này là ngăn chặn di cư bất hợp pháp, chống buôn lậu và sự thâm nhập của các nhóm biệt kích, thám báo, vận chuyển vũ khí và các chất phóng xạ.
Việc hoàn thiện công trình theo kế hoạch là 4 năm ( 2014-2018) trong đó có các công việc như: Đào hào chống tăng sâu từ 2-4 m, bố trí hệ thống rào chắn không có chất nổ, các công trình phòng thủ công sự cho từ 250, 120, 60,10 người, bố trí các hệ thống theo dõi camera, các Modul theo dõi trung tâm và các điểm phóng hỏa tiêu diệt...
Tuy nhiên, sau này các tuyên bố lớn tiếng nêu trên vẫn chưa được thực hiện .
Theo podrovnoti .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN