Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại thành phố Chernovsi, thày giáo lừa dân thành phố 18 triệu euro

Thứ bảy, 14/05/2016 | 23:17
Người dân thành phố Chernovsi sướng như điên khi nhận được thông tin  ( lừa) rằng, mỗi người sẽ được nhận 60 euro từ chính phủ Áo.

Tại thành phố Chernovsi, thày giáo lừa dân thành phố 18 triệu euro

Cảnh sát an ninh mạng đã nhanh chóng phát hiện ra người tung tin đùa này: Đó là thày giáo dạy tiếng Đức tại một trường chuyên phổ thông.
Vị giáo viên này đã lập ra một hộp thư điện tử, tất nhiên là giả ngay tại máy tính của trường, nhưng lấy tên là Lãnh sự của Áo và gửi thư cho những người dân thành phố Chernovsi, với yêu cầu mang giấy tờ cá nhân tới Lãnh sự Áo để lĩnh tiền. Hình như là chính phủ Áo chi 18 triệu euro để ủng hộ cho người dân địa phương.
Nhiều người dân tin vào thông tin này và xếp hàng dài trước Lãnh sự quán Áo chờ nhận tiền. Lãnh đạo nhà trường đánh giá hành động của người giáo viên này như trò đùa không tốt, nhưng không có ác ý, còn lãnh sự thì xin lỗi trước người dân của thành phố. Lãnh sự danh dự Áo tại Chernovsi là Sergei Osachuk nói: " Thông tin khiêu khích này đánh mạnh vào tầng lớp nghèo trong thành phố chúng ta. Rất nhiều người dân tin. Tôi nhân danh Đại sứ quán Áo và cảnh sát an ninh mạng  cảm ơn về  công việc hiệu quả và xin lỗi tất cả những người dân thành phố vì sự quấy rối".
Hiệu phó trường phổ thông, nơi thày giáo nọ làm việc cho biết, thày giáo đã xin lỗi tất cả mọi người. Anh ấy là giáo viên tốt . Chuyện như thế cũng thường xảy ra. Ở đây có gì đặc biệt? - Vị Hiệu phó  của trường là Mila Vatamanhuk chia sẻ có vẻ thông cảm.
Theo podrovnoti .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN