Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nhà báo Suster: Chính quyền này tuyệt đối không chịu một lời phê phán nào đối với mình

Thứ tư, 27/04/2016 | 04:16
Người dẫn chương trình truyền hình nổi  tiếng Suster tuyên bố, chính quyền không thể  đơn giản lẩn tránh khỏi  ông.

Nhà báo Suster: Chính quyền này tuyệt đối không chịu một lời phê phán nào đối với mình

Nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình kênh 3  Savik Suster bình luận thông tin trên báo chí về việc ông bị hủy giấy phép làm việc tại Ukraine. Ông nói:
" Nếu như đuổi tôi thì những người tuyển dụng, những nhà đầu tư còn ai là người tới đây? Vấn đề không phải ở đó, mà vấn đề ở chỗ chính quyền này  tuyệt đối không chịu một lời phê phán nào đối với mình".
Sustet kể lại rằng, chuyện tương tự như thế ông cũng từng gặp ở Nga. Nhưng ở đó ông bị thu thẻ định cư chứ không bị thu giấy phép làm việc. Tuy nhiên theo lời ông luật pháp tại Ukraine đối với người nước ngoài khác với ở Nga, bởi vì ông có thể xuất cảnh sau đó nhập cảnh trở lại, vì vậy " không đơn giản có thể lẩn tránh khỏi ông".
Trả lời phỏng vấn các nhà báo được kênh 112 - Ukraine đưa tin,  Suster công bố tuyệt thực cho tới khi nào chính quyền Ukraine trả lại cho ông quyền làm việc tại Ukraine.
Theo lời ông, chính quyền thực hiện chính sách bảo thủ và biến thành chính quyền hậu Liên xô. Ông nói: " Nếu còn tiếp tục như vậy, sẽ có chiến tranh".
Trước đấy ông còn tuyên bố, sẽ ở lại Ukraine làm việc không hưởng lương " vì những người tình nguyện làm việc không cần giấy phép"- ông nói.
Chủ tịch đảng Batkivsina Timosenko  bình luận về việc Suster bị thu giấy phép làm việc: " Tôi thật xấu hổ, ngay cả Yanukovik cũng không làm  thế".
Theo báo vesti


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN