Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Gorbachev nói về sự sụp đổ của Liên xô: Tôi không thể giũ bỏ trách nhiệm không vì cái gì cả

Thứ ba, 26/04/2016 | 03:28
Vị Tổng thống Liên xô đầu tiên và cũng là cuối cùng Mikhail Gorbachev tuyên bố, ông không thể từ chối trách nhiệm vì Liên xô bị sụp đổ.

Gorbachev nói về sự sụp đổ của Liên xô: Tôi không thể giũ bỏ trách nhiệm không vì cái gì cả

Hôm thứ hai, ngày 25/4 tại trường Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow ( MГУ) đã diễn ra buổi giới thiệu cuốn sách " Gorbachev và cuộc sống"  do chính tác giả -Cựu tổng thống Liên xô Mikhail Gorbachev là khách mời và ông trả lời các câu hỏi của sinh viên rằng ông có cảm thấy có lỗi không khi Liên xô bị sụp đổ.
" Tôi không thể từ chối trách nhiệm không vì cái gì cả. Nhưng thứ nhất, nếu các bạn đọc sách của tôi, ví dụ " Có thể giữ Liên xô". Trong cuốn sách đó mọi chi tiết được phân tích tỷ mỷ, ai làm gì và ai để lại trong lịch sử ấy những đóng góp gì".
Gorbachev nêu rõ, 2 hoặc 3 lần ông đã ra khỏi Uỷ ban do Xô viết tối cao thành lập mà chính ông là người lãnh đạo, nhưng sau đó thì Elsin và một số người đề nghị ông ở lại.
Gorbachev kể tiếp: " Tôi nói, hãy đem sự thỏa thuận của các vị tới đây. Nếu các vị vì Liên xô cần thay đổi bằng sự mù mờ nào đó thì tôi chống.  Tôi đã cố giữ Liên xô, nhưng không biết cách thực hiện. Tôi không đối phó nổi. Họ muốn dựng mình thành anh hùng, nhưng những kẻ anh hùng đó đã gây ra những gì, chúng ta còn phải phân tích lâu dài".
" Không, tôi cho rằng mình phải chịu trách nhiệm về điều đó. Không có ai bãi nhiệm tôi. Tôi tự từ chức bởi vì tôi không thể đảm đương được với nó".
Cần nhắc lại là trước đây, đảng ЛДПР  tại Nghị viện Nga đã đề nghị xem xét dự thảo Nghị định " về công nhận hoạt động chính trị của Tổng thống Liên xô Gorbachev và Tổng thống Nga đầu tiên Elsin là phạm tội".
Theo Unian 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN