Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili tiếp tục thực hiện việc lật đổ tượng Lê nin, còn người dân thì hỏi bao giờ sẽ làm đường

Chủ nhật, 24/04/2016 | 03:48
Tỉnh trưởng Odessa Mikhail Saakasvili tiếp tục muốn làm cho những người dân của tỉnh Odessa vui bằng các hoạt động " loại bỏ các biểu tượng của chủ nghĩa Cộng sản trên địa bàn tỉnh Odesa"  - đó là thông báo của ông trên Facebook .

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili tiếp tục thực hiện việc lật đổ tượng Lê nin, còn người dân thì hỏi bao giờ sẽ làm đường

Ví dụ hôm qua tại quận Berezivski, người dân và trẻ em ở đây được tập trung lại cùng với cờ Ukraine để tiến hành dỡ tượng Lê nin.
Nhưng những người dân địa phương biểu thị sự không cảm phục lắm trước việc dỡ bỏ tượng và  họ hỏi, nhắc lại  cho các vị đại diện của tỉnh trưởng về công việc cụ thể, trong đó có việc làm những con đường bình thường trong quận.
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili viết trên mạng xã hội:
" Đến xem dỡ bỏ tượng có cả trẻ em cầm cờ Ukraine, tuy nhiên có cả những người dân địa phương hỏi các đại diện của chúng tôi rằng, họ sẽ vui hơn, nếu như làm những con đường trong quận. Họ hoàn toàn đúng".
Hôm nay tại làng Limanskoe, quận Pazdelnaya, tỉnh Odessa, một chiếc xe buýt chở những người mặc trang phục quân đội  ( 13 người ) tới để phá tượng Lênin của làng. Họ buộc dây vào cổ tượng và dùng xe buýt kéo đổ phần trên của bức tượng, phần dưới vẫn đứng nguyên. Bị người dân xua đuổi, xảy ra đánh nhau, đám người lạ mặt lên xe và bỏ đi.
Theo báo Slovo


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN