Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Ukraine Groisman hứa làm trong sạch ngành hải quan khỏi nạn tham nhũng trong 3 tháng

Thứ bảy, 23/04/2016 | 03:24
Hôm thứ năm, Thủ tướng  Ukraine Groisman triệu tập cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục thuế Nasirov, Thứ trưởng Bộ tài chính Makeeva và các đại diện của ngành thuế.

Thủ tướng Ukraine Groisman hứa làm trong sạch ngành hải quan khỏi nạn tham nhũng trong 3 tháng

Thủ tướng đánh giá, hình thức tham nhũng trong ngành hải quan Ukraine chiếm tỷ lệ không ít hơn 20% tất cả các dịch vụ phải trả tiền, gây thất thu cho nhà nước khoảng 50 tỷ gr/ năm.
Groisman tuyên bố, trong vòng tối đa 1 quý( 3 tháng) phải xây dựng được hệ thống điều hành các rủi ro, xoá bỏ các hình thức tham nhũng, bảo đảm sự kiểm soát có chất lượng và cung cấp các trang bị hiện đại cho ngành hải quan, phối hợp hiệu quả với cơ quan biên phòng và các cơ quan thực thi pháp luật khác.
Groisman cũng ủng hộ việc bổ nhiệm " những lãnh đạo chuyên nghiệp, kiên quyết  không khoan nhượng cho cơ quan hải quan".
Kết quả cuộc họp được những người tham gia nhất trí thông qua là: xác định các bước đầu tiên cải cách ngành hải quan gồm: Hoàn thiện hệ thống tự động điều hành rủi ro, đưa vào sử dụng  phân chia kê khai tự động và hệ thống theo dõi video khi thực hiện các thủ tục hải quan. Thực hiện chế độ "một cửa". Ngoài ra còn thông qua quyết định thành lập ở Trung quốc Viện tham tán hải quan Ukraine.
Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN