Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quy định mới bắt buộc người dân Ukraine phải đăng ký khi chuyển chỗ ở

Thứ sáu, 22/04/2016 | 03:28
Tại Ukraine bắt đầu " Cuộc cách mạng đăng ký hộ khẩu" : Nghị định số 207 của chính phủ Ukraine bắt đầu có hiệu lực, theo quy định này thì việc đăng ký hộ khẩu được chuyển từ cơ quan định cư cho các cơ quan chính quyền địa phương, tới lãnh đạo Hội đồng thôn.

Quy định mới bắt buộc người dân Ukraine phải đăng ký khi chuyển chỗ ở

Tất cả các dữ liệu về đăng ký như trước đây được  lưu giữ trong Cơ quan đăng ký duy nhất của nhà nước, được tiến hành từ năm 2012.
Theo quy định mới, tất cả các công dân Ukraine đi ra khỏi nhà thời hạn hơn 30 ngày ( đi học, đi làm...) cần đăng ký tại địa chỉ mới. Ai không thực hiện sẽ bị phạt. Các nhà chuyên môn cho rằng quy định này là cần thiết, bởi con dấu đóng trong hộ chiếu sẽ giúp cho người mới đến có thể làm các thủ tục nhập viện, mượn sách ở nơi mới...Nhưng những người thuê nhà, căn hộ nếu không có hợp đồng thì không thể thực hiện.
Cơ chế thực hiện:
Tại Trung tâm dịch vụ hành chính người ta giải thích rằng chỉ cần nộp bản copi và trình bản chính của căn hộ nơi địa chỉ mới, hộ chiếu của chủ sở hữu căn hộ và của người mới đến, hoá đơn trả dịch vụ khoảng 12 grivna.
Về trách nhiệm:
Những ai sống ở địa chỉ mới trên 30 ngày mà không có dấu đăng ký trong hộ chiếu thì sẽ bị phạt nếu bị phát hiện: Lần đầu sẽ bị nhắc nhở, những lần sau mỗi lần bị phạt từ 17-51 grivna.
Trên địa chỉ mạng có cả những đề nghị dịch vụ đăng ký hộ khẩu ở tất cả các vùng của Ukraine với giá khác nhau: Từ 2 ngàn gr/ năm đến 12 ngàn gr/ năm- vùng giáp biên. Đó là các đăng ký hộ khẩu giả, cho phép trong vòng 3 năm những người sống ở vùng biên có thể không cần vida qua lại vùng giáp biên ( 50 km cách biên giới ) với các nước của Liên minh châu Âu như Hung ga ri, Rumani, Slovakia.
Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN