Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Biểu tình phong toả phố Kresatik và tấn công nhà Hội đồng Kiev, 50 người bị bắt

Thứ sáu, 22/04/2016 | 03:21
Biểu tình của những chủ nhân của các cửa hàng nhỏ tại thủ đô Kiev.

Biểu tình phong toả phố Kresatik và tấn công nhà Hội đồng Kiev, 50 người bị bắt

Xảy ra đụng độ làm 5 người của đảng Svoboda  bị thương, 50 người bị bắt.
Ngày 21/4, tại trung tâm thủ đô Kiev, những người biểu tình chống việc dỡ bỏ các cửa hàng nhỏ của họ trước nhà Hội đồng Kiev. Họ đòi gặp lãnh đạo chính quyền. Họ đòi chính quyền hoạch định ra nguyên tắc chung cho việc lập các cửa hàng. Theo lời họ, họ kinh doanh có giấy phép, nhưng " tất cả cũng bằng không, việc buôn bán của họ bị chính quyền tiêu huỷ".
Cố vấn Thị trưởng Kiev là Beloserkoves thông báo, những người mít tinh có âm mưu tràn ào toà nhà thị chính, nhưng bị cảnh sát và Vệ binh quốc gia ngăn lại. 
Theo lời của phóng viên l.b, xảy ra xô sát giữa những người lạ mặt, bịt mặt án ngữ cạnh lối ra của nhà Hội đồng và các đại biểu của đảng Svoboda làm 3 đại biểu của đảng này bị thương vào đầu. Trong khi đụng độ,  cảnh sát được gọi tới nhưng họ không can thiệp.
Vào khoảng 16 giờ những người bịt mặt rút về các xe buýt đang chờ họ sẵn, nhưng bị những người biểu tình và các đại biểu của đảng Svoboda chặn xe, họ đập cửa kính xe sau đó gọi cảnh sát tới và ra điều kiện, sẽ thả xe nếu cảnh sát dẫn những người lạ mặt bịt mặt về đồn để làm rõ danh tính.
Lời hứa được thực hiện sau khi những người lạ mặt phải lên 3 xe của cảnh sát về đồn.
Cảnh sát thông báo có 5 người bị thương, trong đó là các đại biểu của Hội đồng thành phố Kiev và nhân viên cảnh sát bảo vệ.
Có 50 người bị bắt, hiện số này đang làm thủ tục khai báo tại đồn cảnh sát.
Cảnh sát thủ đô khởi tố vụ án về tội côn đồ.
Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN