Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Gorbachev: Không nên để khủng hoảng Ukraine bị mưng mủ, gây sốt thế giới

Thứ sáu, 22/04/2016 | 03:02
Cựu Tổng thống Liên xô Mikhail Gorbachev cho rằng " chỉ cần một cuộc khủng hoảng đóng băng nữa, châu Âu sẽ không chịu đựng nổi".

Gorbachev: Không nên để khủng hoảng Ukraine bị mưng mủ, gây sốt thế giới

Trên đây là ý kiến của ông trong bài báo " Tín hiệu báo động toàn cầu".
" Không có sự tiến bộ trong giải quyết khủng hoảng xung quanh Ukraine . Các cơ chế giải quyết hiện nay làm việc không hiệu quả. Có cảm giác rằng chúng bị biến thành đám mạng nhện. Không nên từ chối những cơ chế đó ( Thoả thuận Minsk, Bốn bên Normadski), nhưng rõ ràng cần phải bổ sung thêm và cần kích thích công việc. Có thể  bàn luận thông qua Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, hay các cơ chế khác có sự tham gia của Nga và Mỹ",
" Không nên để khủng hoảng Ukraine thành ung nhọt, gây sốt cho châu Âu và thế giới. Thêm một khủng hoảng đóng băng nữa, châu Âu sẽ không chịu đựng nổi. Một lần nữa tôi yêu cầu gặp Putin và Obama ( lần đầu tiên tôi thực hiện năm 2014) và thảo luận khủng hoảng kéo dài này".
Ngoài ra Gorbachev tuyên bố, quan hệ giữa các quốc gia trong thế giới cần được điều chỉnh không chỉ bằng các quy định chuẩn quốc tế, mà còn phải được xác định bởi những nguyên tắc ứng xử nhất định, dựa trên cơ sở  những nguyên tắc đạo đức của con người.
Theo segodnya.ua