Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili: " Không thể là người phụ nữ có bầu một nửa"

Thứ năm, 21/04/2016 | 04:48
Hôm nay Tỉnh trưởng Odessa Mikhail Saakasvili phát biểu tại Hội nghị mang tên " Tuần cải cách cấu trúc vinh danh Kakhi Bendukidze" tại Kiev.

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili: " Không thể là người phụ nữ có bầu một nửa"

Theo ý kiến của ông không thể vừa tiến hành cải cách vừa thực hiện việc chia chác. Tương tự như:" Không thể là người phụ nữ chỉ có bầu một nửa, cũng  như việc không thể  tiến hành cải cách 1/2".
Trong lời đáp lại những chỉ chích, Saakasvili nói về những kết quả hoạt động của mình tại tỉnh Odessa chính bằng câu hỏi do ông tự đặt ra: " Những gì chúng tôi đang cố gắng làm".
Để tranh luận ông sử dụng thuật ngữ: " Không thể làm sạch biển tại một chỗ".
Hơn nữa theo lời ông, việc làm sạch ở chỗ, số cán bộ hành chính của bộ máy tỉnh Odessa giảm từ 826 xuống còn 425 người.
Trong đó chúng tôi  có thể bổ sung thêm:
Saakasvili  tiến hành những biện pháp lạ lùng về công tác tổ chức, trong đó hủy Ban  phát triển công nông nghiệp của tỉnh, vậy mà Odessa là đơn vị đứng đầu về sản xuất ngũ cốc ở Ukraine. Còn  các lãnh đạo sau cách mạng của các quận do Saakasvili tiến cử thì họ làm đổ vỡ không biết bao nhiêu công việc.
Tuy nhiên Saakasvili kể về những thành tích của đội ngũ mình về hải quan Odessa như làm đơn giản hoá các thủ tục nhận hàng, các thủ tục xuất khẩu. Số lượng hàng hoá bị kiểm tra giảm từ80% xuống còn 7%. Điều đó lôi kéo về Odessa 95 công ty mới, còn việc nhập khẩu xám thì đi về những nơi hải quan khác. Tại đây cũng xây Terminal hải quan mới.
Để khẳng định cho lời của mình Saakasvili nêu rõ:" 8 triệu Gr ( 300 ngàn đô la tới từ những công ty mới".
Saakasvili nói để phát triển ngành hải quan, Chính phủ cần phải sa thải Tổng cục trưởng thuế Ukraine là Roman Nasirov: " Nếu Nasirov còn tại vị 1 tháng nữa, có thể không đến 1 tháng mà chỉ 1, hoặc 2 tuần thì Mafia buôn lậu sẽ  giành thắng lợi cuối cùng ở Ukraine ".
Trước đó lãnh đạo hải quan Odessa Marusevskaya cũng đề nghị chính phủ phải lập tức sa thải Nasirov.
Một trong những thành công của Saakasbili là Trung tâm dịch vụ hành chính do ông lập nên ( đây có lẽ là thành công duy nhất của Tỉnh trưởng Odessa được Phủ tổng thống Ukraine thừa nhận).
Saakasvili còn nói về việc thành lập Hãng về đầu tư và phát triển, Trung tâm phát triển kinh tế. Trong trường hợp này, ông nói , cùng với việc sử dụng các nhân viên công lực " chúng tôi sẽ có phản ứng đối với mỗi vi phạm, để giúp các doanh nhân".
Tại sao lại phải thường xuyên dùng từ " sẽ" ? Bởi vì chả bao lâu nữa sẽ tròn 1 năm ngày đội ngũ cải cách của ông tới Odessa. Thời hạn như thế không phải là ngắn để làm sạch những kẻ tiền nhiệm phá hoại tại Odessa và tại Kiev. Kết quả cụ thể ở đâu?
Theo báo Rupor Odessa