Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tài khoản tiết kiệm của Goltareva trong ngân hàng Delta Bank - là sự móc ngoặc và lợi dụng - Karasev

Thứ tư, 20/04/2016 | 03:40
Nhà bình luận chính trị Ukraine Vadim Karasev tuyên bố, lịch sử  tài khoản gửi tiền tiết kiệm của gia đình Goltareva ( Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine) là một ví dụ bệnh lý của hệ thống tham nhũng chính trị Ukraine, ngăn cản đất nước hướng về phía Liên minh châu Âu.

Tài khoản tiết kiệm của Goltareva trong ngân hàng Delta Bank - là sự móc ngoặc và lợi dụng - Karasev

Vấn đề này được ông nói tới trong chương trình " Ukrainski Novinhi":
" Theo quan điểm chính trị học, hiện tượng này được gọi là móc ngoặc và lợi dụng. Điều này không thể được chấp nhận trong chuẩn đạo đức của xã hội dân chủ, hướng tới châu Âu. Ở đó không cho phép làm điều này. Chúng ta nói nhiều về các chuẩn châu Âu trong tư cách chính trị. Nhưng đó chỉ là lời nói, còn trên thực tế công việc chúng ta bị bệnh lý rất nghiêm trọng - " Móc ngoặc , băng đảng bè phái và khép kín". Chúng ngăn cản ta đi về hướng Châu Âu. Rất tiếc, tất cả những căn bệnh đó của chúng ta thế giới đều biết, trong đó có các cử tri Hà lan, họ đã nói " không" với chúng ta trong cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân".
Toà soạn " Ukrainski Novinhi" nêu rõ, tài khoản tiền gửi tiết kiệm trong nhà  băng Delta Bank - là tình hình rất quen thuộc, chỉ số " Châu Âu" của Ukraine , sự sẵn sàng của giai cấp chính trị Ukraine  chơi theo các nguyên tắc của thế giới văn minh.
Karasev nói tiếp :
" Trong tình huống tương tự, bất cứ cán bộ châu Âu nào cũng không thể đuợc tại chức. Những người châu Âu dành sự chú ý đặc biệt đối với các câu hỏi tương tự, bởi vì sự giả dối của cán bộ chứng tỏ về khả năng lừa dối xã hội và những người khác, những vấn đề quan trọng. Có rất nhiều các ví dụ: Tháng 2/2012 Bộ trưởng năng lượng Anh là Kris Khiu phải từ chức vì khi làm rõ được ông là người lái xe vượt quá tốc độ, sau đó còn nói dối".
Cần nhắc lại rằng, Cục phòng chống tham nhũng Ukraine đóng vụ án liên quan tới tài khoản gửi tiền tiết kiệm của vợ chồng Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva. Số tiền này được gửi vào ngân hàng Delta Bank. Các nhà thám tử phát hiện ra rằng, những  tài khoản gửi không bị " cháy" như Goltareva tuyên bố. Đầu tháng 2/2015, trước khi ngân hàng bị áp dụng chế độ hành chính một tháng, chồng của Goltareva đã chuyển vào tài khoản của Goltareva 300 ngàn gr, sau đó còn rút thêm 2 lần bằng tiền mặt, mỗi lần 300 ngàn gr nữa. Con dâu của Goltareva cũng rút 2 lần tiền với tổng 250 ngàn gr.
Phần tiền còn lại con trai và con dâu của Goltareva được nhận nốt qua Quỹ bồi thường . Như vậy gia đình Goltareva giữ được toàn bộ tài sản nhà mình. Trong đó các khách hàng khác của Delta Bank mỗi ngày chỉ rút được 500 gr. Nhà báo Aleksandr Dubinski thông báo, ông sẽ cùng các luật sư đấu tranh để khởi tố chống lại gia đình Goltareva , bởi vì các điều tra viên của Cục chống tham nhũng " cố tình cản trở  vụ này"
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN