Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva phải báo cáo trước quốc hội và phải từ chức

Thứ tư, 20/04/2016 | 03:38
Hôm nay , Thư ký của Uỷ ban quốc hội về phòng chống tham nhũng Dmitri Dobromov tuyên bố : Goltareva phải báo cáo trước quốc hội và phải từ chức:

" Chúng tôi chỉ chờ điều đó. Trước hết cần báo cáo. Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi đối với Goltareva, nhất là trong Uỷ ban chống tham nhũng của chúng tôi. Có câu hỏi đối với Goltareva    về việc bà hợp tác với các ngân hàng Nga. Có các câu hỏi về việc con bà rút tiền ra từ nhà băng Delta trong thời gian nhà băng này bị hủy, trong khi hàng chục ngàn người gửi tiền cho tới tận bây giờ vẫn chưa nhận được tiền. Có câu hỏi về tái đầu tư. Nhà băng Delta đã bị đổ vỡ, nhận được số tiền tái đầu tư rất lớn. Vậy tiền ấy đi đâu? Có câu hỏi về tỷ giá ngoại tệ. Có rất nhiều dấu hiệu về vấn đề đó mà chúng tôi cần tìm hiểu".

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva phải báo cáo trước quốc hội và phải từ chức

Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva

Ông nói tiếp: " Như quốc hội đã thấy, câu hỏi sa thải Goltareva được đặt ra nhiều lần. Hiện nay bà ấy là người của tổng thống. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải tìm câu trả lời ở đây".
Ngày 20/4 sẽ có cuộc họp chung của hai ủy ban của quốc hội về chính sách tài chính và hoạt động của ngân hàng, cũng như câu hỏi về chống tham nhũng. Tại cuộc họp đó các đại biểu quốc hội dự định sẽ đưa ra những lời buộc tội đối với Goltareva .
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN