Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nạn trộm cắp cướp giật xảy ra thường xuyên hơn tại nhà ga đường sắt Kiev

Thứ hai, 18/04/2016 | 21:07

Nạn trộm cắp cướp giật xảy ra thường xuyên hơn tại nhà ga đường sắt Kiev

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát thủ đô, số lượng các vụ tội phạm xảy ra tại nhà ga trung tâm Kiev trở nên nhiều hơn. Sự gia tăng tình hình tội phạm có liên quan tới số lượng người từ các nơi khác tới đông hơn, tình hình khó khăn về kinh tế. Lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra. Họ khuyên các công dân và các khách của thủ đô không nên tham gia vào các mâu thuẫn với những người không quen biết và đừng nên tin ai.
Kiev ngày nay chưa bao giờ có tình trạng đông như kiến như vậy: Người đến, người đi, người tiễn, người đón, các nhóm thất nghiệp đứng tán gẫu khi đợi chờ công việc. Những bà già chào đón khách và đề nghị cung cấp dịch vụ thuê nhà theo ngày, các binh sĩ giải ngũ trên đường về nhà, những lái xe taxi mời chào dịch vụ...Thời gian cuối, những người tới nhà ga đều có cảm giác không được thoải mái, nhất là vào buổi chiều: Những người vô gia cư nhiều hơn,  những người ăn mày và cả những người có những bộ mặt khả nghi. Có cả  những cháu bé gái 10 tuổi, ăn mặc diện mạo bình thường cũng ngửa tay xin tiền chả chút ngại ngùng. Khi được hỏi cha mẹ cô bé ở đâu thì được trả lời là cha mẹ em cũng đang đi ăn xin.
Cảnh sát quận Solomenski thông báo, chỉ tính từ đầu năm tới nay, tại nhà ga đã xảy ra 564 vụ án hình sự, có nghĩa là mỗi ngày ít nhất cũng xảy ra vài vụ. Chỉ phát hiện và xử lý được 93 vụ. Để tiện so sánh, cũng giai đoạn này của năm ngoái xảy ra 403 vụ án hình sự, phá án được 62 vụ. Trong năm nay có 2 vụ án nặng liên quan tới tính mạng. Hai kẻ phạm tội đã bị bắt giam. Đầu tháng 4 cảnh sát bắt một nhóm cướp chuyên tổ chức các vụ cướp cạnh nhà ga, một nạn nhân của toán cướp này bị đánh đến chết.
Cũng trong năm nay tại khu vực nhà ga, cảnh sát bắt được hai nhóm tội phạm chuyên đánh thuốc mê các hành khách. Nạn nhân của 2 nhóm này chủ yếu là các binh sĩ được giải ngũ trên đường về quê. Ngoài ra nhà ga Kiev cũng thường xuyên nhận được các thông tin giả về việc bị đặt bom.
Hiện nay lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra nhà ga. Có 5 đội cảnh sát. Họ khuyên, để không trở thành mồi ngon của lũ tội phạm, các hành khách phải chú ý tới hành lý của mình, những đồ đạc quý nên giấu kín, không được để lọt vào mắt kẻ gian, đặc biệt là tiền và điện thoại đắt tiền. Tuyệt đối không uống rượu với người lạ, không ăn thức ăn của người không quen. Cố gắng tránh mâu thuẫn và chiến tranh bằng mồm, bởi bọn gian thường tạo cớ để hành nghề.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN