Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

5 trích dẫn chính của Tổng thống Porosenko tại Quốc hội Ukraine

Thứ sáu, 15/04/2016 | 04:31
Ngày 14/4, Tổng thống Ukrainr Porosenko cùng Yashenhuk ( khi đó còn là đương kim thủ tướng Ukraine) cùng bước vào  sảnh họp của quốc hội.

5 trích dẫn chính của Tổng thống Porosenko tại Quốc hội Ukraine

Trên diễn đàn quốc hội Yashenhuk yêu cầu các đại biểu bỏ phiếu chấp thuận cho ông từ chức. Ông nói: " Chúng ta đã cùng nhau làm được nhiều việc cho đất nước. Tôi xin Quốc hội chấp thuận sự từ chức của tôi. Trước mắt còn nhiều quyết định vĩ đại đang chờ chúng ta".
Một số đại biểu quốc hội vỗ tay tán thưởng.
Sau đó Tổng thống Porosenko phát biểu trước Quốc hội:
- Porosenko nói về chính phủ của Yashenhuk : " Tôi muốn chân thành cảm ơn Chính phủ của Yashenhuk vì những đóng góp vào các giải quyết khủng hoảng chính trị. Tôi yêu cầu quốc hội bầu thủ tướng mới và thành phần nội các chính phủ trong thời hạn ngắn nhất".
-  Về  những chờ đợi ở chính phủ mới: " Trong thời gian gần đây nhất, tôi kêu gọi các đại biểu quốc hội bỏ phiếu thông qua lần 2 những sủa đổi Hiến pháp trong phần cải cách hệ thống toà án. Không thể chậm trễ hơn - đó là câu hỏi công bằng và bầu không khí đầu tư".
- Về tình hình Donbass:" Còn một nhiệm vụ chung của Liên minh và phe đối lập là thực hiện thỏa thuận Minsk, như là yếu tố cơ bản của kế hoạch đưa Donbass trở về bằng biện pháp hoà bình",
- Về phe đối lập : " Tôi không cho phép Liên minh cổ phần hoá tổng thống. Tôi sẽ bắt tay với những đảng chính trị ở vị trí đối lập".
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN