Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chumar: " Ukraine sẽ còn phải trong tình trạng hôn mê một năm nữa"

Thứ sáu, 15/04/2016 | 04:23
Đại biểu quốc hội Ukraine Viktor Chumak, người ngoài đảng phái đã đưa ra những chỉ chích gay gắt đối với chính phủ vừa mới thành lập của Groisman.

Chumar: " Ukraine sẽ còn phải trong tình trạng hôn mê một năm nữa"

Ông cho rằng trong tình hình hiện nay, lẽ ra cần phải cắt giảm bộ máy nhà nước, chính phủ mới lại thành lập ra các bộ mới và  chỉ định thêm nhiều phó thủ tướng mới:
" Tại sao lại có thể bỏ phiếu cho chính phủ, khi các chuyên gia nói rằng chúng ta không những cần thiết cắt giảm bộ máy nhà nước, mà phải thật nghiêm túc cắt giảm triệt để gấp 2, gấp 3. Còn chính phủ lại tiến hành lập ra cả đống các phó thủ tướng , lập ra các bộ mới".
Chumak cho rằng những gì xảy ra tại Quốc hội Ukraine hôm nay là chuyện hề. Ông nói:
" Thật là chuyện hề khi Liên minh chỉ có 206 phiếu".
Theo ý kiến của ông, những gì diễn ra ở Ukraine , đó không phải là khủng hoảng chính phủ, khủng hoảng chính trị hay khủng hoảng hệ thống, khi tất cả các cơ quan nhà nước không làm việc và không có khả năng làm việc".
Ông còn cho rằng, hiện nay Quốc hội và Chính phủ Ukraine đang bị "hôn mê". Ông nói:
" Có khả năng chúng ta còn phải nằm trong tình trạng hôn mê một năm nữa" và nêu rõ , sự làm mới chính quyền có thể trải qua " không muộn hơn trong vòng một năm nữa".
Như đã đưa tin, Chính phủ mới của Groisman có 6 phó thủ tướng và lập thêm bộ phụ trách về các câu hỏi của các vùng bị chiếm đóng (Chính phủ của Yashenhuk có 3 phó thủ tướng ).
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN