Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những thay đổi trong cuộc sống của người dân Ukraine dưới chính phủ của Yashenhuk

Thứ năm, 14/04/2016 | 04:08
Quốc hội Ukraine chuẩn bị bỏ phiếu thông qua quyết định từ chức thủ tướng của Yashenhuk . Ông cũng đã nộp đơn xin bãi nhiệm, thanh minh cho mức uy tín thấp của mình là do tiến hành các biện pháp cải cách thắt lưng buộc bụng.

Những thay đổi trong cuộc sống của người dân Ukraine dưới chính phủ của Yashenhuk

Cách đây không lâu Yashenhuk yêu cầu người dân cố chịu đựng một hai năm nữa sẽ có kết quả tích cực từ các biện pháp do ông áp dụng.
Phóng viên podrovnoti đã thu thập các chứng cứ thực tế và phân tích những thành tích và những điều mới hướng tới cải thiện đời sống của người dân trong chính sách của ông. Đồng thời cũng có quyền đánh giá xem cuộc sống của người dân Ukraine đã thay đổi thế nào khi Yashenhuk điều hành chính phủ.
Trong vòng 2 năm, dưới sự lãnh đạo của Yashenhuk, tất cả mọi thứ đều tăng: Tỷ giá đô la, nợ nước ngoài , giá cả thực phẩm, giá dịch vụ nhà ở và lạm phát.
Cụ thể: Năm 2014 giá đô la 10,5 gr. Năm 2016 giá đôla 27 gr.
Yashenhuk ngay từ đầu đã tuyên bố, giá dịch vụ nhà ở sẽ tăng, nếu không, IMF sẽ không cho vay tiền. Kết quả chỉ trong năm 2015 giá dịch vụ nhà ở tăng 20%, giá điện tăng 75%,  giá sưởi ấm tăng 57%, giá nước lạnh tăng 25%. Quý 1/2016, giá điện lại tăng thêm 25%!
Tăng giá thực phẩm: Nếu như nồi súp của người dân Ukraine năm 2014 giá 39 gr/ nồi, thì năm 2016 giá lên tới 126 gr.
Nợ nước ngoài của Ukraine năm 2014 là 683 tỷ Gr, tới cuối năm2015 số nợ này lên tới 1,57 ngàn tỷ. Cuối năm nay con số này sẽ là bao nhiêu?
Mức lương thực tế của người dân Ukraine năm 2014 là 135 $, năm 2016 giảm xuống còn 53$.
Lương hưu năm 2014: 105$. Bây giờ :41$.
Không thể không nhắc tới sự tăng giá của vé giao  thông công cộng( tăng từ 2-4 gr). Giá vé tàu điện ngầm tăng tới mức làm người dân thủ đô Kiev bị sốc, được giải thích do tăng giá điện.
Trước khi nhậm chức Yashenhuk tự nhận chính phủ của mình là " những người cảm tử" và tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Kết quả là đảng của ông bị mất uy tín và không tham gia vào những lần bầu cử cuối.
Một trong những công trạng của Yashenhuk được mọi người đánh giá là khôi phục lại lòng tin của các nhà cho vay quốc tế. Chính vì thế mà năm 2014 IMF đã cho Ukraine vay tiền để trang trải đối với các trách nhiệm với những nhà cho vay nước ngoài.
Cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tham gia vào thành phần chính phủ của Yashenhuk có những người nước ngoài. Sự xuất hiện của họ làm cho người dân Ukraine có hy vọng đất nước bắt đầu cải cách, chống tham nhũng.
Mùa đông vừa qua Ukraine không bị chết cóng cũng là vì Yashenhuk nhập khẩu ngược khí đốt từ châu Âu.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN