Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chuyên gia phân tích chính trị nêu các mặt mạnh và yếu của ứng cử viên chức thủ tướng Groisman

Thứ năm, 14/04/2016 | 03:59
Giám đốc Học viện nghiên cứu chiến lược " Nước Ukraine mới" Andrei Ermolaiev dự báo, thành phần của chính phủ mới sẽ kết thúc vào cuối tuần này và Groisman là người có cơ hội và mức uy tín cao nhất vào chức thủ tướng Ukraine.

Chuyên gia phân tích chính trị nêu các mặt mạnh và yếu của ứng cử viên chức thủ tướng Groisman

Phân tích về các điểm mạnh và yếu của Groisman , ông nói:
" Có lẽ điểm mạnh nhất của Groisman là ông hấp dẫn trong việc nhượng bộ giữa các tập đoàn. Vấn đề không phải chỉ cá nhân, mà gồm cả các quan điểm và việc ông biết cách thỏa thuận với các nhóm có ảnh hưởng. Ông sẽ khác với Yashenhuk , người luôn chiến đấu với những nhóm nhất định".
" Groisman có điểm yếu trước hết là những gì ông tiếp nhận được và thứ hai là ông sẽ còn bị phụ thuộc lâu bởi tổng thống và chính phủ của ông".
Nhà phân tích chính trị còn cho rằng: " Trong chính phủ mới sự kìm hãm và đối trọng , khâu cán bộ và các lợi ích nhóm sẽ là các thách thức đáng kể đối với Groisman ".
Hôm nay Chủ tịch đảng Blok Porosenko là Lusenko thông báo, các bên đàm phán về các chức vụ trong chính phủ đã đạt được thỏa thuận trừ  các chức vụ: Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng năng lượng, mỏ và than chưa thỏa thuận xong. Ngày mai Quốc hội cần bỏ phiếu thông qua việc thay chính phủ.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN