Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ông Yanukovych tính nước ra đi, EU phong tỏa tài sản

Thứ năm, 20/02/2014 | 21:09
Trang mạng Nga “Topwar.ru” dẫn một nguồn tin cho biết Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych vừa điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để đề nghị có những đảm bảo trong trường hợp ông phải rời Ukraine.

Ông Yanukovych tính nước ra đi, EU phong tỏa tài sản

Thủ đô Kiev đã trở thành bãi chiến trường thực sự giữa người biểu tình và cảnh sát. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó tại Sochi ngày 20/2, Tổng thống Putin đã tiến hành họp kín về tình hình tại Ukraine và quyết định tiếp tục theo dõi tình hình. Được biết, Nga cũng đã quyết định không cung cấp khoản viện trợ thứ 2 cho Ukraine trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Italy Emma Bonino thông báo Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/2 đã nhất trí áp đặt lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản đối với những người Ukraine “có bàn tay vấy máu”.

Tuy nhiên, một quan chức ngoại giao EU nói rằng số người bị liệt vào danh sách “sẽ phụ thuộc vào các diễn biến trên thực địa” và quan chức này khẳng định đã có một cam kết chính trị đối với các biện pháp trừng phạt được các ngoại trưởng EU nhất trí. Ngoại trưởng Bonino còn cho biết các nước EU cũng đồng ý cung cấp viện trợ y tế và thị thực cho những người bị thương cũng như những người bất đồng chính kiến.

Quyết định áp đặt trừng phạt được đưa ra trong thỏa thuận với 3 phái viên EU hiện đang ở Kiev, gồm các ngoại trưởng của Pháp, Đức và Ba Lan. Ba ngoại trưởng này cũng đã tiến hành cuộc gặp kéo dài vài giờ đồng hồ với Tổng thống Viktor Yanukovych cùng ba thủ lĩnh đối lập chủ chốt.

Các quan chức cho biết thêm rằng cuộc họp ngoại trưởng EU tại Brussels cũng nhất trí đình chỉ việc xuất khẩu trang thiết bị chống bạo động./.

Theo Vietnamplus


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN