Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili kêu gọi những người phong tỏa viện kiểm sát hãy bao vây đến cùng

Thứ ba, 05/04/2016 | 05:11
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili đã ghé thăm những tổ chức xã hội yêu nước, những người đã đứng hơn 6 giờ phong tỏa Viện kiểm sát tỉnh Odessa trên phố Puskin .

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili kêu gọi những người phong tỏa viện kiểm sát hãy bao vây đến cùng

Phóng viên của báo dumskaya thuật lại rằng, Saakasvili tuyên bố Bộ trưởng thông tin Yuri Stes giận ông.
" Stes giận tôi, vì tôi đứng về phía các bạn. Tôi muốn trả lời rằng tôi đứng về phía nhân dân và không xấu hổ vì điều đó, còn nếu im lặng và đổ tất cả cho chiến tranh - là điều đáng xấu hổ".
Ngoài ra Saakasvili nói thêm, hôm qua ông đã gặp Porosenko, đã kể cho tổng thống nghe về tình hình Odessa và đã chuyển kiến nghị của những người biểu tình tới tổng thống. Tổng thống chú ý lắng nghe và hứa sau chuyến công tác ở nước ngoài về sẽ có phản ứng và ra quyết định.
Tỉnh trưởng Odessa kêu gọi những người biểu tình hãy đứng phong tỏa Viện kiểm sát cho tới cùng và đừng giải tán.
Về phía mình các thành viên tích cực kêu gọi những người yêu nước từ các thành phố khác kéo về liên kết với họ.
Cần nhắc lại rằng cuộc phong tỏa Viện kiểm sát Odessa kéo dài từ 8 giờ sáng ngày 4/4. Những người biểu tình phong bế tất cả các lối ra vào toà nhà thành vòng vây sống, không cho các cán bộ viện kiểm sát vào làm việc, đòi sa thải Stoanov .
Trong khi đó Viện trưởng Viện kiểm sát mới tỉnh Odessa Stoanov, người bị các thành viên tích cực phản đối, viết trên mạng xã hội muốn mời các thành viên tích cực không có thiện cảm với ông, tới nhà ông uống chè. Stoanov viết:
" Tôi không muốn bào chữa trước đám người được trả tiền để biểu tình. Tôi chỉ muốn nói, tôi chưa bao giờ từng là công dân Nga, tôi ở Nga 36 năm trước, khi phục vụ quân đội. Thứ hai - tôi không có biệt thự ở Tây ban nha nên sẵn sàng làm thủ tục tặng cho ai đó nếu người ấy chỉ ra đúng địa chỉ biệt thự đó. Thứ ba, xin đủ , đừng ghi tôi là thành viên đảng Vùng, điều đó không bao giờ có, vì các cán bộ viện kiểm sát bị cấm không tham gia đảng phái chính trị. Thứ tư, tôi mời mọi người tới căn hộ bình thường của tôi để làm khách, uống trà và nói về sự thật".
Ông còn giải thích vì rất bận đi tới tìm hiểu tình hình hình tại các quận trong tỉnh, nên sau bốn ngày biểu tình ông mới có bình luận về việc này.
Viện kiểm sát tối cao Ukraine không thấy có lý do để sa thải Stoanov .
Theo dúmkaya.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN