Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thị trưởng Odessa Trukhanov cho rằng thông tin ông có quốc tịch Nga là " chuyện đùa ngày 1/4"

Thứ ba, 05/04/2016 | 05:05
Thị trưởng Odessa Genadi Trukhanov bình luận thông tin về việc ông có quốc tịch Nga và có các công ty Ofsor như câu chuyện đùa  "Ngày 1/4" không thành công.

Thị trưởng Odessa Trukhanov cho rằng thông tin ông có quốc tịch Nga là " chuyện đùa ngày 1/4"

Ông nói : " Thông tin về công dân và công ty Ofsor không đúng với thực tế. Trước đó Gurvis cho tuyên truyền thông tin này. Vụ việc được toà án quận Primorye kết luận là sai sự thật. Đã đọc câu trả lời của Tổng lãnh sự quán Nga  tại Odessa về việc tôi không xin quốc tịch Nga và không là công dân Nga. Còn các thông tin bậy bạ khác liên quan tới hoạt động kinh tế được lan truyền, tôi cần phân tích tình hình và quyết định cần phải làm gì và trả lời như thế nào. Tuyên truyền những luồng tin giả dối và không thành công như chuyện đùa ngày 1/4".
Còn Phó tỉnh trưởng Odessa Sasa Borovik viết trên mạng xã hội:
" Tôi nhận được thông tin từ một cán bộ an ninh yêu nước ( bí mật tên) : Trong Hội đồng thành phố Odessa có 29 đại biểu Hội đồng có quốc tịch Nga, kể cả thị trưởng . Còn số đại biểu Hội đồng khoá trước có quốc tịch Nga là 23 đại biểu". Borovik yêu cầu cơ quan an ninh Ukraine hoặc khẳng định, hoặc phải phủ nhận thông tin trên.
Người phát ngôn của Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine Elena Gitlanskaya cho biết Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine đã bắt đầu tiến hành điều tra các thông tin nói trên.
Theo dumskaya .net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN