Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ phú Ukraine Firrtas coi chính quyền Ukraine hiện nay là những nhà phá sản chính trị

Thứ hai, 04/04/2016 | 04:03
Tỷ phú Ukraine Dmitri Firtas trong khi trả lời phỏng vấn chương trình thời sự " Chi tiết trong tuần" đã gọi chính quyền Ukraine hiện nay là những nhà phá sản chính trị:

" Các lực lượng chính trị thành lập ra liên minh quốc hội, thành lập ra chính phủ, thủ tướng, trong đó có tổng thống, đã thành lập ra liên minh đa số. Hôm nay cuộc sống cho thấy họ thực sự là những nhà phá sản. Tại sao? Tại vì hôm nay họ bị mất uy tín, họ bị mất chính quyền. Hôm nay họ sợ bầu cử".

Tỷ phú Ukraine Firrtas coi chính quyền Ukraine hiện nay là những nhà phá sản chính trị

Theo lời của Firtas, các nhà chính trị sợ bầu cử vì sẽ cho thấy kết quả xấu và không nhận được Raiting. Ông nói:
" Họ hiểu rất rõ rằng bầu cử họ có thể: Hoặc số phiếu rất thấp, hoặc mất Raiting như đảng của thủ tướng. Đó là phần lớn các đảng hiện nay trong quốc hội, đã hai năm lãnh đạo đất nước. Tôi không ngửi thấy mùi của sự ổn định. Tôi không cảm thấy sự tự tin những gì sẽ có thể. Tôi cảm thấy mùi của nghèo đói , kiệt quệ và ăn mày".
Firtas cho rằng trong tình hình hiện nay quyết định đúng đắn duy nhất là tiến hành bầu cử quốc hội sớm, bởi vì " không thể chờ đợi được gì ở chính phủ ăn mày".
Cũng theo lời ông, để khôi phục nền kinh tế Ukraine phải cần tới 300 tỷ đô la cho chương trình đầu tư, một, hai  tỷ  đola không giải quyết được vấn đề gì.
Theo ông để  model hiện đại hoá đất nước, những nhà cải cách Ukraine, là người Ukraine, có đủ khả năng điều hành đất nước không nên để bị ảnh hưởng bởi áp lực từ bên ngoài.
Theo podrovnoti .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN