Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Diễn biến tình hình ở một số tỉnh trong ngày 19/2

Thứ tư, 19/02/2014 | 14:59

Tại Chernovsi:

Những người biểu tình đã tấn công tòa nhà hành chính Tỉnh, đốt các tài liệu của cơ quan an ninh, Giám đốc công an tỉnh từ chức. Những người biểu tình ra tối hậu thư cho tỉnh trưởng đòi từ chức và rời bỏ Đảng vùng.

Tại Zakarpat:

Ban đêm những người biểu tình đã chiếm các tòa nhà của cơ quan an ninh, viện kiểm sát. Giám đốc công an Zakarpat đã viết đơn từ chức.

Tại tỉnh Khmeniski:

Khoảng 10 nghìn người biểu tình đã tấn công tòa nhà của cơ quan an ninh, một phụ nữ bị bắn chết.

Tại Lusk:

Lực lượng cực đoan gồm những người trẻ tuổi đã chiếm giữ tòa nhà hành chính tỉnh. Sau đó họ đập phá các văn phòng của Đảng vùng và Đảng cộng sản.

Tại Kharkov:

Văn phòng của Đảng tự do bị đốt.

Tại Uzgorod:

Những người biểu tình trẻ tuổi đã đập phá và chiếm tòa nhà hành chính tỉnh.

Tại Volưn:

Lực lượng Provoi Sector đã bắt giữ tỉnh trưởng Barkashenko. Sau khi đã tấn công vào Ty cảnh sát Tỉnh và bắt Tỉnh trưởng ký đơn từ chức nhưng ông từ chối. Họ đã giam giữ ông tại tầng hầm căn nhà hành chính Tỉnh.

Tại Odessa:

Đã tập trung được 15 xe ô tô buýt gồm những người trẻ tuổi có trang bị mặt nạ, gậy gộc để đi về Kiev tham gia biểu tình.

Tại Dnepetrov:

Những kẻ lạ mặt đã ném chất cháy nổ Molotov làm cháy văn phòng Đảng vùng.

Tại Krivoirog:

Văn phòng Đảng Cú đấm bị đốt.

Tại Kharkov: Hàng trăm người chặn cổng trường Đại học công an, không cho các học viên của viện này đi Kiev.

Tại Lvov:

Các nhà băng chở tiền đi giấu, các cửa hàng vàng bạc đá quý đóng cửa và cũng chuyển hàng đi cất dấu. Ngoài phố không có một bóng công an.

Tại Poltava:

Những người biểu tình tấn công tòa nhà hành chính Tỉnh và phá văn phòng Đảng vùng.

Tại Donesk:

Thư ký hội đồng nhân dân Donesk Sergay Bogachov nói: Tại các Tỉnh miền Tây, lực lượng cựu đoan đã nổi dậy và tại các vùng này họ đã ép buộc 6 ngàn người phải rời khỏi Đảng vùng.

“Tình hình báo động không chỉ tại ở Kiev. Các tỉnh phía tây cũng nổi lên làn sóng cực đoan. Tôi đã nói chuyện với một đồng nghiệp tại Ivan Frankov, những kẻ tích cực Maidan đã đẩy ra quảng trường thành phố các thành viên của Đảng vùng, buộc họ phải từ bỏ đảng. Nếu không đồng ý họ sẽ bị buộc vào cột.”

Tại Konomovski:

Một thầy tu đã kêu gọi mọi người trang bị vũ khí chiếm công an quận, Viện kiểm sát, Ủy ban nhân dân tỉnh, Cơ quan an ninh. Có 6 nghìn người thuộc Đảng vùng bị áp lực buộc rời khỏi Đảng tại các tỉnh phía Tây.

Tại Lugansk:

Những kẻ lạ mặt đã đốt cháy văn phòng của đảng Batkivsina.

Theo Podrobnosti.ua