Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine thông qua quyết định sa thải Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Sokin

Thứ ba, 29/03/2016 | 08:48
Quốc hội Ukraine thông qua đề nghị của Tổng thống Porosenko sa thải Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Viktor Sokin với 289 phiếu thuận.

Quốc hội Ukraine thông qua quyết định sa thải Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Sokin

Trước khi bỏ phiếu, Chủ tịch quốc hội Groisman kể rằng, ông đã nhận được đơn của Sokin về việc Sokin sẽ không có mặt trong cuộc họp quốc hội bỏ phiếu sa thải ông.
Chủ tịch đảng Cực hữu Lasko đánh giá tích cực việc Quốc hội thông qua quyết định bãi chức Sokin, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng tình hình xung quanh Viện kiểm sát tối cao sẽ không thay đổi khi tổng thống bổ nhiệm chức Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao.
Ông nêu rõ, tại Quốc hội đã đăng ký dự luật xem xét việc bổ nhiệm chức Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao thông qua thi chọn như lãnh đạo Cục chống tham nhũng.
Chủ tịch đảng Blok Poroosenko là Lusenko đứng ra bảo vệ cho Sokin:  " Một trong những thất bại lớn nhất của Sokin là đổ vỡ cải cách Viện kiểm sát tối cao Ukraine. Điều này xảy ra vì Sokin cắt giảm biên chế 5 ngàn người , nhưng không có sự tăng lương. Trách nhiệm không những do Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao , mà còn do những người lập ngân sách và chúng ta, những đại biểu quốc hội đã thông qua".
Theo segodnya .ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN