Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sokin sa thải Phó viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraie, Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze

Thứ ba, 29/03/2016 | 08:45
Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraine Sokin ngày 29/3 ký lệnh sa thải Phó viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraine, Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze ra khỏi ngành viện kiểm sát.

Sokin sa thải Phó viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraie, Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze

Trên đây là thông báo trên địa chỉ mạng của Viện kiểm sát tối cao.
Cũng cần lưu ý là việc sa thải Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao - Viện trưởng Viện kiểm sát  tỉnh Odessa đồng thời với việc bổ nhiệm Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Odessa cần thiết để thực hiện cơ cấu tổ chức của cơ quan này theo luật về viện kiểm sát.
Việc sa thải Sakvarelidze khỏi chức Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa trên cơ sở " vi phạm thô bạo quy định về đạo đức của viện kiểm sát, can thiệp vào các hoạt động nghiệp vụ của công tố viên khác khi  không được luật pháp cho phép, không hoàn thành nhiệm vụ được giao".
Sakvarelidze đã tham gia vào biểu tình ủng hộ sa thải Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Sokin, không thực hiện nhiệm vụ được giao buộc tội  vụ các công tố viên kim cương, không trao tài liệu cho cơ quan an ninh để tiếp cận bí mật quốc gia, không tổ chức cuộc thi bổ sung để chọn tuyển các công tố viên địa phương.
Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Oleg Zuchenko sẽ đảm nhiệm chức  Quyền Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa.
Cần nhắc lại là Sakvarelidze và Phó viện trưởng Viện kiểm sát tối cao khác là Kasko được cho là những nhà cải cách trẻ của Viện kiểm sát tối cao Ukraine và được phương Tây ủng hộ trong vấn đề này. Kasko đã từ chức hồi tháng 2/2016. Hôm qua ông bị Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao  Sokin tước lại căn hộ công vụ được cấp năm 2014, ông bị cáo buộc lừa đảo, cung cấp thông tin sai lệch để hưởng chế độ nhận căn hộ này.
Theo Lb.ua