Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

" Con đường tơ lụa" của Thủ tướng Yashenhuk bị kẹt tại biên giới Trung quốc

Thứ ba, 29/03/2016 | 05:34

" Con đường tơ lụa" của Thủ tướng Yashenhuk bị kẹt tại biên giới Trung quốc

Con đường tơ lụa theo sáng kiến và được Chính phủ của Thủ tướng Yashenhuk giới thiệu  và khởi hành theo tuyến: Ukraine - Grudia - Azerbaizan - Kazakstan- Trung quốc, bỏ qua lãnh thổ Nga.  Đoàn tàu này khởi hành từ cảng Ilichevsk , Odessa ngay từ hồi giữa tháng 1, nhưng vì không có khách hàng nên đã phải dừng giữa nửa chặng đường. Trong khi đó khi cho khởi hành, chính quyền tin tưởng rằng mọi việc tiến hành theo kế hoạch và cho triển khai quảng cáo ầm ĩ sự kiện này.
Khi đó Thủ tướng Yashenhuk nói: " Chúng ta đã đạt được thỏa thuận và cho xuất hành thử chuyến tàu này và để chứng minh  với Nga rằng bao vây kinh tế và vận tải trung chuyển Ukraine bị thất bại và sẽ thất bại".
Chuyến tàu thử nghiệm tới biên giới Trung quốc thay vì theo kế hoạch11 ngày, thực tế mất 16 ngày. Và đấy là trong điều kiện thuận lợi . Tới nơi vào ngày 31/1. Nhưng chuyến tàu này chưa tính đến ngày trở về, mặc dù theo kế hoạch  nó phải có mặt ở nhà không muộn hơn
ngày 17/3.
 Các chuyên gia đã vạch ra các điểm yếu của dự án. Mặc dù khi chuẩn bị dự án mọi người đã biết rằng thời gian chuyên chở sẽ lâu hơn so với con đường đi qua Nga. Việc các chuyến đi không đều sẽ không cho phép doanh nghiệp có kế hoạch bốc dỡ hàng.
Ngoài ra còn có các khó khăn bổ sung: Đó là 4 lần phải ghé cảng, các chuyến phà, sóng biển thường xuyên vào mùa đông mà chính phủ vì lý do nào đó đã không tính đến.
Theo podrovnosti.ua