Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine: Đàm phán để chấm dứt bạo lực đã thất bại

Thứ ba, 18/02/2014 | 20:27
Theo AFP và Reuters, ngày 19/2, thủ lĩnh đối lập Ukraine Vitaly Klitschko cho biết ông đã kết thúc cuộc đàm phán với Tổng thống Viktor Yanukovych mà không đạt được kết quả nào về cách thức chấm dứt bạo lực ở thủ đô Kiev.

Ukraine: Đàm phán để chấm dứt bạo lực đã thất bại

Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Quảng trường Độc lập. (Nguồn: Reuters)

Trả lời kênh truyền hình Hromadske, ông Klitschko nói rằng Tổng thống Yanukovych tuyên bố sẽ không ra lệnh ngừng cuộc đàn áp đẫm máu của cảnh sát ở khu quảng trường này.

Svyatoslav Hanenko, một thành viên cấp cao thuộc đội ngũ y tế của phe đối lập cho biết đã có bốn người thiệt mạng kể từ khi cảnh sát bắt đầu cuộc tấn công trại biểu tình ở Quảng trường Độc lập. Con số thương vong mới nhất này đồng nghĩa với việc đã có 16 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát với người biểu tình bắt đầu ngày 18/2.

Còn theo một nhà báo AFP tại hiện trường, Tòa nhà Công đoàn, thành trì cuối cùng của người biểu tình ở Quảng trường Độc lập, đang chìm trong biển lửa.

Trong diễn biến liên quan, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 18/2 đã điện đàm với Tổng thống Ukraine, trong đó kêu gọi ông Yanukovych rút lực lượng chính quyền khỏi khu trại họ tấn công./.

Theo Vietnamplus