Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yaresko tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo chính phủ không có các nhà tài phiệt

Thứ tư, 23/03/2016 | 04:34
Bộ trưởng tài chính Ukraine Natalia Yaresko tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo chính phủ kỹ thuật. Bà viết trên Facebook :

Yaresko tuyên bố sẵn sàng lãnh đạo chính phủ không có các nhà tài phiệt

" Hôm nay trên con đường đi lên của đất nước gặp phải khủng hoảng chính trị trầm trọng . Một vài tuần trước Tổng thống Porosenko và Thủ tướng Yashenhuk đề nghị tôi bắt đầu đối thoại  và đề nghị giới thiệu cho họ kế hoạch của mình đưa đất nước thoát nhanh khỏi khủng hoảng".
Theo ý kiến của bà, tại Ukraine đã tới thời điểm cần phải " phi chính trị" các quá trình kinh tế, tập trung liên kết các nhân tài giỏi nhất và các tiềm năng dự trữ để giải quyết các thách thức rất lớn mà đất nước  gặp phải.
Bà viết tiếp:
"Để thực hiện được điều nó, Chính phủ Ukraine cần tập trung vào hai câu hỏi bản lề: khôi phục lại lòng tin của người dân và tăng trưởng kinh tế. Để khôi phục lại lòng tin và tăng trưởng kinh tế, chính phủ không đơn giản chỉ làm một hai bước về phía trước, mà phải thực hiện bước nhảy vọt lớn".
Theo bà để đảm bảo được nhiệm vụ đó, chỉ có thể do chính phủ kỹ thuật. Có nghĩa là, đó là đội ngũ " không thuộc vào nhóm người nào đó", không có quá khứ chính trị, không chịu sự lãnh đạo của giới tài phiệt, hoặc " bạn bè" của các nhà chính trị, không có các tham vọng chính trị tương lai.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN