Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhà cải cách châu Âu sẽ ứng cử vào các chức vụ trong chính phủ mới của Ukraine

Thứ tư, 23/03/2016 | 04:32
Đội ngũ của Tổng thống và Thủ tướng đã đạt thỏa thuận về thành phần chính phủ mới và trong đó có thể xuất hiện những nhà cải cách châu Âu nổi tiếng - Thông tin từ báo " Sự thật Ukraine".

Các nhà cải cách châu Âu sẽ ứng cử vào các chức vụ trong chính phủ mới của Ukraine

Trong trường hợp từ chức, Thủ tướng Yashenhuk yêu cầu người trong đội ngũ của mình là Andrei Parubi phải được giữ chức Chủ tịch quốc hội, Avakov là Bộ trưởng Bộ nội vụ, Petrenko vẫn là Bộ trưởng Tư pháp và có lẽ Bộ trưởng giáo dục sẽ dành cho Grinhevik , đảng của thủ tướng còn muốn giữ thêm chức Bộ trưởng hạ tầng cơ sở và Môi trường.
Tuy nhiên đảng Blok Porosenko không muốn trao chức Bộ trưởng Tư pháp cho đảng của Yashenhuk, bởi vì đảng Blok Porosenko muốn dành chức này cho Phó chánh văn phòng phủ Tổng thống là Filatova.
Chức Bộ trưởng Môi trường đảng Batkivsina muốn nắm.
Còn đảng Cực hữu của Lasko đang được mời trở lại liên minh.
Ngoài ra trong chính phủ tương lai có thể xuất hiện các nhà cải cách mới của Liên minh châu Âu, trong đó có nhà cải cách Balan là Balserovik, Cựu bộ trưởng kinh tế Slovakia Miklos. Tuy nhiên Miklos nói rằng ông chỉ tham gia vào chính phủ Ukraine khi thủ tướng Ukraine không phải là Yaresko .
Ngoài ra tham gia vào chính phủ mới với chức Phó thủ tướng sẽ do Chánh văn phòng phủ tổng thống hiện nay là Boris Lozkin chuyển sang.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN