Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Yaremenko: Nền kinh tế Ukraine đã bị tiêu hủy

Thứ ba, 22/03/2016 | 05:14
Tỷ giá đô la hiện nay cao hơn so với tỷ giá dự tính cho ngân sách 15%. Cách đây không lâu theo số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy, xuất khẩu trong tháng 1 của Ukraine sụt giảm 32% so so với tháng 12/2015.

Cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Yaremenko: Nền kinh tế Ukraine đã bị tiêu hủy

Cựu Thống đốc Ngân hàng trung ương  Sergei Yaremenko bình luận tình hình xung quanh việc này như sau: " Chúng ta xây cầu dọc theo sông, và khi ta xây chúng dọc sông, tôi không quan tâm tới độ sâu của sông, độ dày của ván, vì những thứ đó chẳng có ý nghĩa gì".
Yaremenko đề nghị áp dụng các quy định ngặt nghèo đối với nhập khẩu :" Chúng ta vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi chính: Chúng ta lấy gì thay cho thị trường Nga 30 tỷ đô la? Đây là yếu tố để làm cho đồng Gr bị mất giá.
Yaremenko cho rằng nền kinh tế Ukraine bị phá hủy hoàn toàn, bởi vì các ngành kinh tế phục vụ người dân bị phá huỷ. Theo ông tất cả các mặt hàng cần thiết cho tầng lớp bậc trung đều bị đẩy ra khỏi thị trường, chỉ còn lại những mặt hàng thiết yếu nhất cần thiết cho sự sinh tồn.
Yaremenko cho rằng, nền kinh tế Ukraine là nền kinh tế nguyên liệu. Ông bi qua trước sự phát triển tương lai của nền kinh tế Ukraine. Điều tự hào duy nhất là ngành nông nghiệp Ukraine đứng đầu trong xuất khẩu  của Ukraine.
Ông chống việc vay tiền bằng ngoại tệ. Ông coi việc vay ngoại tệ là " hành động hoảng loạn của chính phủ", bởi vì Bộ tài chính và Quỹ tài sản nhà nước đơn giản chỉ " lấp các lỗ thủng". Ông giải thích điều này phá hoại kinh tế và làm hỏng vị thế của các ngân hàng Ukraine.
Theo báo Slovo