Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

68 công dân Ukraine bị bắt tại các nhà máy sản xuất thuốc lá lậu tại Balan

Thứ ba, 22/03/2016 | 05:03

68 công dân Ukraine bị bắt tại các nhà máy sản xuất thuốc lá lậu tại Balan

Theo đài tiếng nói Balan " Polskoe Radio", nếu như trước đây vài năm người nước ngoài tham gia vào kinh doanh thuốc lá lậu tại Balan là tương đối hiếm, thì nay việc sản xuất thuốc lá lậu tại nước này phát triển hơn là kinh doanh chất ma tuý. Trong số những người bị bắt tại các xưởng sản xuất thuốc lá lậu bị cảnh sát phát hiện nhiều nhất là người Ukraine. Từ đầu năm 2016 tới nay có 68 công dân Ukraine bị bắt do dính dáng tới công việc này. Năm ngoái số công dân Ukraine bị bắt là 38 người.
Ngoài ra cơ quan cảnh sát Balan nghi ngờ rằng các nhân viên Ukraine chuyên nghiệp về sản xuất thuốc lá được cung cấp từ các công ty phá sản của Ukraine . Phần lớn các công nhân làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc lá lậu có điều kiện làm việc và điều kiện sống rất tồi tệ. Họ không được bảo đảm trả lương. Họ thường bị chủ tịch thu hộ chiếu, điện thoại vì sợ lộ bí mật kinh doanh lậu.
Tuy nhiên, theo con số thống kê chính thức thì số công dân Ukraine làm việc hợp pháp tại Balan tăng rõ rệt. Năm 2015 có 50 ngàn công dân Ukraine nhận được giấy phép làm việc tại Balan, tăng gấp 2 lần so với năm 2014.
Theo Lb.ua