Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Toà án Nga công nhận Savchenko phạm tội giết các nhà báo Nga

Thứ ba, 22/03/2016 | 05:01

Toà án Nga công nhận Savchenko phạm tội giết các nhà báo Nga

Theo tin từ hãng РБК , hôm thứ hai toà án Donesk thuộc thành phố Rostov- na Donu của Nga bắt đầu tuyên án đối với nữ phi công , Đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko :" Toà bắt đầu tuyên án vào lúc 11 giờ địa phương ( 10 giờ - giờ Kiev). Hầu như cả 3 thẩm phán cùng công bố công nhận Savchenko có tội trong việc giết hai nhà báo Nga là Volosin và Kornheluk".
Cũng theo thông báo trên, ba thẩm phán nọ sẽ đọc bản kết án trong vòng 2 ngày và hình thức trừng phạt sẽ đọc  vào phút cuối . Viện kiểm sát  Nga yêu cầu án tù đối với Savchenko 23 năm.
Savchenko phủ nhận các lời cáo buộc, luật sư của cô đưa ra các bằng chứng, chứng tỏ cô vô tội, nhưng toà không hề chú ý.
Savchenko bị gửi tới nơi tạm giam Novocherkase sau các phiên toà xét xử ở Moscow. Chính quyền Moscow cho rằng việc chuyển Savchenko tới xử tại thành phố nhỏ cách biên giới  Ukraine không xa sẽ làm bớt đi sự chú ý của Cộng đồng quốc tế đối với số phận của Sevchenko . Nhưng điều đó đã không xảy ra. Tại thành phố Donetsk, tỉnh Rostov- na Donu , nơi toà tuyên án Savchenko đã tập trung hàng chục hãng báo chí của thế giới, các nhà ngoại giao Mỹ, Liên minh châu Âu, các đại biểu quốc hội và Lãnh sự Ukraine.
Theo Unian 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN