Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng công ty của Bộ quốc phòng UkrIne " Texvoienservis" cáo buộc thứ trưởng Bộ quốc phòng tham nhũng

Chủ nhật, 20/03/2016 | 04:51
Tổng công ty " Texvoienservis" buộc tội thứ trưởng Bộ quốc phòng Igor Pavlovskovo tham nhũng và đòi Bộ quốc phòng công bố theo pháp luật kết quả tiến hành thi tuyển  hồi tháng  hai  về việc bổ nhiệm lãnh đạo mới cho Tổng công ty và bảo đảm quyết định khâu cán bộ theo kết quả thi tuyển.

Tổng công ty của Bộ quốc phòng UkrIne " Texvoienservis" cáo buộc thứ trưởng Bộ quốc phòng tham nhũng

Trên đây là tuyên bố của Phó tổng giám đốc của " Texvoienservis" Vorosilovski.
Ông nêu rõ, Bộ quốc phòng đã vi phạm pháp luật " bỏ qua kết quả thi tuyển chọn" cán bộ ngày 22/2, công nhận người thắng trong cuộc thi tuyển là Aleksandr Ovcharg.
Thay vì bổ nhiệm người thắng cuộc , Bộ quốc phòng lại ký lệnh bổ nhiệm ngày 4/3 Tổng giám đốc của tổng công ty người chưa trải qua thanh lọc, Tướng Zamotaev, người đã nghỉ việc từ năm 2014. Theo Vorosilevski chính Zamotaev là đối tượng của vụ án năm 2015 do đánh đồng nghiệp là Kolchiski.
Vorosilovski cho rằng các hành động tham nhũng của Bộ quốc phòng trong việc loại bỏ lãnh đạo trúng tuyển hồi tháng 8/2015  và đội ngũ cán bộ trúng tuyển hồi tháng 2/2015 nhằm mục đích lẩn tránh trách nhiệm trước các phát hiện ra sai phạm mới. Dưới thời chính quyền cũ, Tổng công ty bị dồn vào hố nợ và từ tháng 1/2016 trở nên phá sản.
Theo ông, đội ngũ quản lý mới của Tổng công ty chứng minh rằng Tổng công ty không những có thể làm việc mà còn có tiềm năng về sửa chữa và hiện đại hoá  các dịch vụ sửa chữa.
Tình hình xung quanh " Texvoienservis" được thông báo tới Tổng thống, Viện kiểm sát tối cao, Hội đồng an ninh và quốc phòng, ủy ban chuyên của quốc hội.
Nếu bộ quốc phòng  không giải quyết các bê bối về khâu cán bộ trước ngày 30/3 thì mít tinh phản đối trước Bộ quốc phòng với mục đích bảo đảm " thực hiện pháp luật bằng biện pháp hoà bình".
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN