Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Dậy sóng nạn trộm cướp tại Kiev: Những tên cướp hung tợn tấn công các căn hộ và cướp xe

Thứ năm, 17/03/2016 | 05:52
Tại thủ đô Kiev nổi lên làn sóng nạn cướp táo tợn! Hàng này tại thủ đô Kiev xảy ra các vụ cướp, trấn lột với tính chất táo bạo: Bọn tội phạm phá cửa các căn hộ hoặc dùng vũ lực cướp xe.

Dậy sóng nạn trộm cướp tại Kiev: Những tên cướp hung tợn tấn công các căn hộ và cướp xe

Ảnh minh họa

Tại thủ đô Kiev thực tế mỗi ngày có khoảng 1-2 vụ cướp tấn công và 15 vụ trộm đột nhập. " Trong vòng 2 tháng của năm 2016 tại Kiev có 956 vụ trộm đột nhập được đăng ký lại, trong đó 146 vụ được phá án.
 Có 93 vụ cướp , phá án 43 vụ. Cùng kỳ này năm 2015 có 598 vụ trộm và 132 vụ án được phá. Có 92 vụ cướp, trong đó 65 vụ án được phá"- đó là thông báo của cơ quan cảnh sát quốc gia Kiev.
Những ngày cuối gần đây, tại thủ đô Kiev xảy ra các vụ án gây rung động: Hôm qua tại quận Darnhisa xảy ra vụ cướp tại một điểm đổi ngoại tệ. Theo lời kể của nạn nhân, những kẻ bịt mặt tới quầy đổi tiền, chĩa súng vào bà, lấy đi 2 ngàn gr rồi bỏ trốn. Tại cửa ra vào một toà nhà chung cư tại Troiesina một nhân viên bưu điện bị tấn công, bị cướp đi 24 ngàn gr tiền lương hưu của những người dân ở toà nhà này.
Buổi chiều hôm thứ hai, những kẻ lạ mặt tấn công một người trẻ tuổi, đe dọa mạng sống của anh và cướp đi chiếc BMW, rồi bỏ trốn.
Tại Zakrevskovo một bà mẹ đang nuôi con nhỏ tại căn hộ cũng bị cướp xông vào cướp đi 11 ngàn gr, điện thoại di động và cả vũ khí.
Trường hợp vụ cướp xảy ra tại Bortnhichak làm cho cả Kiev bị chấn động: Nhắc lại là hôm 10/3, những tên cướp đột nhập vào nhà một nữ doanh nhân, tra tấn bà trước mặt con gái đòi tiết lộ số của két sắt. Người nữ doanh nhân bị chết do bị tra tấn quá dã man. Hiện tại vẫn chưa bắt được hung thủ.
Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân của tình hình tội phạm gia tăng là do mức sống suy giảm, cảnh sát thì cho rằng do số người từ các nơi khác đến quá nhiều, số lượng vũ khí trong tay mọi người quá lớn.
 Còn chuyên gia tâm lý hình sự nổi tiếng Yuri Irkhin thì cho rằng:" Đó là các sai lầm khi cải cách Bộ nội vụ, câu hỏi được đặt ra đối với cảnh sát hình sự, không có các biện pháp phòng chống. Những tên tội phạm trước đây đã chả sợ gì , nhưng bây giờ ngay cả những người bình thường, trước đây có cảm giác có điều gì đó kiềm chế, nay chả thấy sợ hãi gì nữa. Hiện nay có những người  được tạo cảm giác rằng có thể làm gì đó phạm pháp mà không bị trừng trị".
Theo segodnia .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN