Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các vận động viên thể thao Ukraine rời bỏ đất nước hàng loạt

Thứ tư, 16/03/2016 | 05:03

Các vận động viên thể thao Ukraine rời bỏ đất nước hàng loạt

Rất nhiều các vận động viên thể thao Ukraine khi tiếp xúc với các nhà báo nói, nguyên nhân làm cho họ rời bỏ đất nước ra đi hàng loạt  để đi tìm hạnh phúc ở các nước khác là điều kiện tập luyện rất kém ( một ví dụ tiêu biểu nhất là bê bối tại giải vô địch cúp Ukraine về môn trượt tuyết trên núi tại núi Krasia) và mức lương quá thấp.
Vấn đề di cư trong thể thao xuất hiện trong tất cả các thời kỳ, nhưng hai năm cuối đây và cụ thể hiện nay đạt điểm cực đại. Năm ngoái có 20 vận động viên rời Ukraine và sự di cư không ngừng lại ở đây.
Theo nhà vô địch Olympia môn thể dục dụng cụ  Stelli Zakharova thì  sau khi kết thúc Olympia hè  2016 ở Rio- de- Zanheiro, có lẽ ít nhất không dưới 250 vận động viên hàng đầu rời đội tuyển Ukraine.
Theo cô nguyên nhân là không trả tiền thưởng cho các vận động viên của giải vô địch thế giới và châu Âu năm 2014. Việc trả tiền chỉ bắt đầu thực hiện vào năm 2015 và không phải cho tất cả, cũng không trả đầy đủ.
Ví dụ như tình trạng nghèo nàn của câu lạc bộ và mối quan hệ nhổ toẹt của các cán bộ thể thao đối với các vận động viên đã buộc Inna Osipenko- Radomskaya , người 4 lần nhận giải Olympia  môn bắn cung rời đội tuyển Ukraine sang đội của Azerbaizan .
Vận động viên nhận huy chương vàng Olympia tại Bắc kinh Artur Aivazan sang thi đấu cho đội Nga. Tình trạng tương tự xảy ra đối với vận động viên điền kinh hạng nặng Artem Ivanov và rất nhiều vận động viên khác nữa.
Nhiều vận động viên phải tự bỏ tiền của mình ra để mua thiết bị tập luyện.
Nhiều liên đoàn thể thao Ukraine phải tự bỏ tiền mua vé đi dự các trận đấu , trả tiền ăn ở. Bộ tuổi trẻ và thể thao giải thích rằng " hiện nay đất nước rất khó khăn".
Vâng, đất nước có nhiều khó khăn, nhưng tại Ukraine đã đào tạo nên một lượng rất lớn các nhà vô địch quốc tế và Olympia. Ít ai biết rằng, đàng sau đó là tinh thần yêu nước, sự lao động miệt mài và tinh thần yêu thể thao của các vận động viên và huấn luyện viên.
Trong thời gian này, Bộ thể thao và tuổi trẻ từ chối bình luận tại sao ngày càng đông các vận động viên thể thao Ukraine thay đổi quốc tịch, rời đất nước để thi đấu cho màu cờ sắc áo của  các nước khác.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN