Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lãnh đạo đảng Tự cứu Sadovoi bình luận về khả năng trở thành thủ tướng chính phủ Ukraine

Thứ ba, 15/03/2016 | 06:23
Lãnh đạo đảng Tự cứu, Thị trưởng Lvop nói đảng của ông chỉ có 26 đại biểu trong quốc hội.

Lãnh đạo đảng Tự cứu Sadovoi bình luận về khả năng trở thành thủ tướng chính phủ Ukraine

" Đảng Tự cứu sẵn sàng tham gia vào chính quyền và chịu trách nhiệm theo mức tín nhiệm của nhân dân.  Trước đây và hôm nay có những đề nghị như vậy ( chức thủ tướng). Một lần nữa tôi nhấn mạnh, tôi là người thực tế, còn đảng Tự cứu chỉ có 26 đại biểu. Chính vì thế chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm  trong giới hạn tin tưởng mà chúng tôi có trước nhân dân Ukraine".
Sadovoi nêu rõ, trong quốc hội có 2 đảng lớn là đảng Blok Porosenko và đảng Mặt trận Nhân dân của Thủ tướng Yashenhuk . Họ phải đề nghị các phương án của mình:" Hôm nay không được gây thần kinh cho đảng Tự cứu. Họ làm việc gì không rõ, trong nước gặp nguy cơ, bây giờ thì  đề nghị đảng Tự cứu " hãy cứu lấy tình hình".
Ông cũng bày tỏ ý kiến rằng Quốc hội thay đổi  quan điểm của mình cùng với quan điểm của những người ở ngoài quốc hội :" Khi các nhà tài phiệt  cùng lãnh đạo quốc hội".
Đồng thời cùng có mặt trong buổi gặp với Tổng thống Porosenko hôm
nay, Đại biểu quốc hội đảng Tự cứu Oleg Berezuk cho rằng, những phương án đề nghị của Phủ tổng thống về khả năng chức thủ tướng có thể là Bộ trưởng tài chính Yaresko , hoặc Lãnh đạo đảng Tự cứu Sadovoi là tiểu xảo nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận xã hội:" Tổng thống, Thủ tướng Ukraine là những nhà chính trị có  rất  nhiều kinh nghiệm. Họ hiểu rất rõ rằng, một vị thủ tướng thành công chỉ khi sau lưng ông là liên minh đầy đủ với 226 đại biểu, hoặc là một đảng trụ cột trong quốc hội".
Sadovoi đưa ra một phương thức đơn giản: Thủ tướng Yashenhuk phải từ chức, khi đó có thể nói đến bất kỳ thủ tướng nào: liên minh, chính phủ kỹ thuật. Còn bây giờ đơn giản là nhóm người hỗn độn làm người dân chán ngấy.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN