Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yashenhuk : Thay một người không thể làm cho cuộc sống ở Ukraine tốt hơn

Thứ hai, 14/03/2016 | 05:11

Yashenhuk : Thay một người không thể làm cho cuộc sống ở Ukraine tốt hơn

Thủ tướng Ukraine Yashenhuk dành toàn bộ bài phát biểu trong tuần của mình trước truyền hình để nói về khủng hoảng chính trị tại Ukraine . Phát biểu trước dân chúng, ông tuyên bố chính phủ của ông  làm việc như chính phủ kỹ thuật và bầu cử sớm  chỉ cần thiết cho ba thế lực: Tài phiệt, Mỵ dân và Kremli.
Yashenhuk nêu rõ, ông không đưa ra những lời hứa trống rỗng, sẵn sàng nhắc lại những gì đã nói hai năm trước, khi ông được bổ nhiệm làm thủ tướng rằng: cải cách không thể dễ dàng.
Ông ví chức vụ của mình với người cầm lái:" Quan tâm cứu cái chung, tôi không đấu tranh vì sự cảm tình của các vị. Tôi xin lỗi mọi người vì sự thẳng thắn. Tôi đấu tranh vì sự điều khiển con thuyền đi đúng hướng. Chính phủ không có một ngày bình yên để làm việc. Chúng tôi mỗi ngày cùng đồng nghiệp đấu tranh cho từng quyết định và các biện pháp cần thiết cho đời sống".
Vì thế ông cho rằng khủng hoảng chính trị hiện nay là nhân tạo.
Yashenhuk cho rằng thay một người không làm cho cuộc sống tại Ukraine tốt lên:" Đó là sự giả dối, vấn đề không phải cá nhân. Không có sự thống nhất trong quốc hội, giữa tổng thống với chính phủ và quốc hội thì không thể có đột phá".
Yashenhuk đề nghị 2 phương án giải quyết khủng hoảng chính trị: Khôi phục lại liên minh quốc hội và tăng cường chính phủ, hoặc thành
lập chính phủ mới, trách nhiệm lúc đó sẽ do đảng của Tổng thống Porosenko.

Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN